Du học Trung Quốc: Xin học bổng toàn phần khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT?

Khi xin học bổng toàn phần nếu chưa có bằng tốt nghiệp THPT có thể nộp bảng điểm HK1 lớp 12, khi nào có bằng thì nộp có sau. Điều này có đúng không?
Du học Trung Quốc: Xin học bổng toàn phần khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT?

- Hiện tại em đang học lớp 10, chuẩn bị lên 11, và em cũng học tiếng Trung chưa lâu. Em rất muốn xin học bổng du học Trung Quốc vào hai năm tới khi vừa tốt nghiệp THPT, nhưng mà khi có bằng tốt nghiệp rồi thì lại hết hạn nộp hồ sơ xin học bổng toàn phần, em thấy năm nay như vậy. Em muốn hỏi là những năm sau có thể ra hạn nộp hồ sơ sau kì thi tốt nghiệp được không ạ?

Hạn nộp hồ sơ xin học bổng toàn phần hàng năm hết hạn vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Tuy nhiên, các trường đại học tại Trung Quốc có rất nhiều những suất học bổng bán phần dành cho sinh viên hệ đại học. Những suất học bổng này hết hạn đăng kí từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 8 hàng năm. Vì vậy, em có thể yên tâm rằng khi tốt nghiệp THPT vẫn có thể tìm kiếm cho mình nhiều suất học bổng giá trị!

Du học Trung Quốc: Xin học bổng toàn phần khi chưa có bằng tốt nghiệp THPT? - anh 1

Ảnh minh họa.

- Em đang là sinh viên năm nhất. Hiện tại đang theo học tiếng Trung ngoài trung tâm và em có ý định xin học bổng vào năm sau. Tuy nhiên nếu em thi chứng chỉ HSK vào tháng 11/2015 thì em không đủ thời gian để ôn thi. Nếu thi vào tháng 5/2016 thì có kịp làm hồ sơ không ạ? Điểm năm đầu của em chỉ ở mức Trung Bình khá. Liệu có cơ hội được đi học không ạ?

Do em đang là sinh viên năm thứ nhất nên em sẽ xin học bổng dành cho hệ đại học. Thời gian xin học bổng dành cho hệ đại học hàng năm là vào khoảng thời gian cuối tháng 3 đầu tháng 4. Vì vậy, trước thời gian này, em cần có chứng chỉ HSK. Tuy nhiên, nếu chưa có chứng chỉ tiếng HSK, em hoàn toàn có thể nhận được học bổng 1 năm học tiếng trước khi vào học chương trình chính.

- Em chuẩn bị lên lớp 12, em nghe nói khi xin học bổng toàn phần chưa có bằng tốt nghiệp THPT có thể nộp bảng điểm HK1 lớp 12, khi nào có bằng thì nộp có sau có đúng không?

Khi xin học bổng du học Trung Quốc, đối với hệ thạc sĩ thì sinh viên có thể nộp bảng điểm kỳ cuối đại học. Tuy nhiên khi xin học bổng đại học, em cần phải có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy báo tốt nghiệp THPT tạm thời nhé! Các trường đại học tại Trung Quốc có rất nhiều học bổng giá trị dành cho các em học sinh bậc đại học, sau khi tốt nghiệp THPT em có thể đăng ký để dành những suất học bổng này.

Học bổng chính phủ Trung Quốc

Hàng năm, Quỹ học bổng Trung Quốc (CSC) của Chính phủ Trung Quốc cấp một số học bổng toàn phần và bán phần cho sinh viên quốc tế theo các chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Tiêu chuẩn học bổng toàn phần của chính phủ Trung Quốc: Miễn toàn bộ phí đăng ký, học phí chương trình học, cũng như nơi ăn ở trong suốt quá trình học. Người nhận học bổng được hưởng chính sách bảo hiểm y tế như các sinh viên Trung Quốc. Ngoài ra, CSC sẽ cấp 1400 RMB / tháng cho người nhận học bổng chương trình đại học, cấp 1.700 RMB / tháng với người học chương trình thạc sĩ, 2000 RMB/ tháng với người nhận học bổng chương trình tiến sĩ

Điều kiện xin học bổng du học Trung Quốc:

- Không mang quốc tịch Trung Quốc, có sức khỏe tốt

- Ứng viên nhận học bổng chương trình đại học phải tốt nghiệp THPT với kết quả học tập loại giỏi, tuổi dưới 25.

- Ứng viên đăng ký chương trình Thạc sĩ phải có bằng đại học và không quá 35 tuổi.

- Chương trình Tiến sĩ: Ứng viên phải có bằng Thạc sĩ, tuổi dưới 40 tuổi.

Hồ sơ xin học bổng:

- Đơn xin học bổng theo mẫu của CSC, điền bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung

- Văn bằng cao nhất (photo công chứng): Được dịch ra tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc có công chứng.

- 1 bản kế hoạch học tập

- 2 giấy giới thiệu của phó giáo sư trở lên

- Giấy khám sức khỏe theo mẫu của CSC

- Một số giấy tờ liên quan khác.

Thời gian nộp hồ sơ bắt đầu từ tháng 1 đến đầu tháng 4 hàng năm.

Xem thêm:

- Nên học ngành gì ở Trung Quốc?

- Các loại học bổng Trung Quốc hấp dẫn du học sinh nước ngoài

Tuấn Minh (t/h)

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.