Du khách Mỹ đi lạc hơn một ngày ở Thánh địa Mỹ Sơn

(Ngày Nay) - Sau khoảng một ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy nam du khách đến từ Mỹ ở cách khu tháp F của Thánh địa Mỹ Sơn chỉ khoảng 100m.
Du khách Blaise Goelet bị lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn
Du khách Blaise Goelet bị lạc ở Thánh địa Mỹ Sơn

Chiều ngày 8/8, trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Hộ - Trưởng Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn (Quảng Nam) - cho biết, vụ việc hy hữu này xảy ra vào trưa ngày 1/8 vừa qua.

Theo ông Phan Hộ, trưa ngày 1/8, trong lúc tham quan tại khu rừng cạnh Thánh địa Mỹ Sơn cùng vợ con, ông Blaise Goelet (41 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã bị đi lạc.

Sau khi nhận được thông tin từ gia đình du khách này, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đã tổ chức lực lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, suốt cả buổi chiều ngày 1/8 đến sáng ngày 2/8, việc tìm kiếm ông Blaise Goelet không có kết quả.

Do ông Blaise Goelet không có điện thoại di động nên việc tìm kiếm tung tích của ông càng khó khăn hơn.

Đến trưa ngày 2/8, do đã trải qua gần một ngày nhưng không tìm thấy ông Blaise Goelet, Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đề nghị lực lượng Công an huyện Duy Xuyên cùng vào cuộc. Ngoài ra, xe cứu thương cũng được huy động túc trực sẵn.

Đến trưa ngày 2/8, ông Blaise Goelet đã được tìm thấy trong khu rừng cách tháp F chỉ khoảng 100m về phía Đông.

Khi được tìm thấy, ông Blaise Goelet đang trong tình trạng mệt mỏi. Du khách này được sơ cứu ban đầu và sau đó được đưa ra Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cấp cứu. Bệnh viện xác nhận ông này bị tràn dịch phổi.

Sau khi vào bệnh viện cấp cứu, vài ngày sau sức khỏe ông Blaise Goelet đã trở lại bình thường. Hiện gia đình ông đã trở về Mỹ an toàn.

“Sau khi về nước, vợ ông Blaise Goelet đã gởi thư cảm ơn đến Ban quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn và các lực lượng đã tích cực tìm kiếm và cứu chồng mình”, ông Phan Hộ nói.

Theo Dân Trí

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.