Dừng một trong hai dự án hút cát bồi ở sông Cửa Đại

(Ngày Nay) - Ngày 25/3, ông Nguyễn Thế Hùng, phó chủ tịch UBND TP Hội An cho biết đã cho tạm dừng dự án hút cát nhằm chống sạt lở khẩn cấp bờ biển Hội An.
Một tàu khai thác nạo vét trên cửa sông Cửa Đại, TP Hội An (Quảng Nam).
Một tàu khai thác nạo vét trên cửa sông Cửa Đại, TP Hội An (Quảng Nam).
Đây là một trong hai dự án triển khai với mục đích nạo vét 70.000 m3 cát bồi lấp ở cửa sông Cửa Đại để bồi vào bờ biển gần đó.
Theo ông Hùng, đây là dự án do TP Hội An làm chủ đầu tư nên kiểm tra rất chặt khối lượng nạo vét.
“Ngay sau khi xảy ra vụ việc báo chí phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu công ty Sơn Thịnh và Thành Đô tạm dừng việc nạo vét, bơm cát vào ngày 25/3. Đến nay khối lượng nạo vét đưa vào bờ ước đạt 80% kế hoạch” - ông Hùng cho biết.
Trong khi đó, ở một dự án nạo vét khác, theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Hội An (đơn vị được TP Hội An giao quản lý việc tiếp nhận cát nạo vét), đến chiều 25-3, đơn vị này tiếp nhận 16.634m3 cát từ dự án “Nạo vét đảm bảo giao thông khu vực Cửa Đại” do Ban quản lý dự án đường thủy nội địa (Cục Đường thủy nội địa, Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Theo dự kiến, dự án “Nạo vét đảm bảo giao thông khu vực Cửa Đại” sẽ nạo vét để bơm vào bờ biển Cửa Đại chừng 80.000m3. Hiện dự án này vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Theo Tuổi trẻ

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.