Đường ống nước sông Đà lại vỡ, dân thủ đô đón năm mới trong mất nước

Đường ống nước sông Đà tiếp tục vỡ vào hôm 31/12 nhưng cho đến trưa 1/1 sự cố mất nước vẫn chưa được khắc phục khiến sinh hoạt người dân khốn đốn.
Đường ống nước sông Đà lại vỡ, dân thủ đô đón năm mới trong mất nước

Theo ông Trương Quốc Dương, Phó tổng Giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex, trong quá trình kiểm tra, công nhân đã phát hiện vết rò rỉ tại Km22+00 (trên Đại lộ Thăng Long đoạn qua huyện Thạch Thất), sau khi phát hiện vết rò rỉ, ngày hôm qua 31/12 công ty Vinaconex đã ngừng cấp nước một số khu vực để gia cố, sửa chữa đường ống.

Như vậy, tính từ lần gặp sự cố đầu tiên, đây là lần thứ 17 đường ống nước sông Đà bị hỏng. Như những lần trước đây, khi đường ống nước sông Đà gặp sự cố, khoảng 70 nghìn hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông sẽ bị ảnh hưởng.

Đường ống nước sông Đà lại vỡ, dân thủ đô đón năm mới trong mất nước ảnh 1

Đây đã là lần thứ 17 đường ống nước sông Đà bị vỡ.

Trước đó, sau quá nhiều lần đường ống nước sông Đà bị vỡ, TP Hà Nội đã đồng ý để công ty Vinaconex xây dựng đường ống nước số 2 dài hơn 46km, mức kinh phí khoảng 5 nghìn tỷ đồng.

Dự kiến, ngày 1/1/2016, nước sạch sẽ được cấp cho người dân thủ đô.

Tuy nhiên, đến trưa ngày 1/1, người dân Hà Nội vẫn chưa được cấp nước sạch trở lại. Nhiều hộ dân ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết "Mặc dù công ty nước sạch hứa sẽ cung cấp nước trở lại trong ngày đầu năm mới nhưng cho đến trưa nay sự cố trên vẫn chưa được khắc phục. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa có giọt nước nào để sử dụng."

Ở một diễn biến khác, ngày 25/11, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có quyết định đề nghị truy tố 9 bị can liên quan đến việc đường ống nước sông Đà vỡ nhiều lần trong thời gian ngắn vì sử dụng chất liệu kém chất lượng.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.