Đường vành đai Cầu Giấy- Nhật Tân chính thức thông xe

Tuyến đường vành đai 2 chính thức thông xe sau gần 4 năm thi công. Tuyến đường dài 6,4 km này có tổng đầu tư 6.400 tỷ đồng.
Đường vành đai Cầu Giấy- Nhật Tân chính thức thông xe

Tuyến đường này dài từ Cầu Giấy ra cầu Nhật Tân đã thông xe vào ngày 17/1. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài.

Tuyến đường Vành đai 2 đi từ Cầu Giấy – Bưởi – Võ Chí Công – Nhật Tân được khởi công từ tháng 3/2012, có mặt cắt ngang rộng từ 58-64m, mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp. Dự án kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài và các trục đường phía Tây Bắc nhằm giảm tải áp lực giao thông trên tuyến đường từ cầu Thăng Long – Nội Bài hiện nay.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị Hà Nội (đại diện chủ đầu tư) cho biết, đến nay đơn vị này đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc của tuyến đường này. Sau khi thông xe, đơn vị này sẽ tiếp tục hoàn thiện những hạng mục còn lại của tuyến đường.

Đường vành đai Cầu Giấy- Nhật Tân chính thức thông xe ảnh 1

Đường vành đai Cầu Giấy - Nhật Tân.

Sau khi thông xe, các phương tiện lưu thông theo hướng đi thẳng từ đường Võ Chí Công đến Cầu Giấy và ngược lại đi trên tuyến đường chính Vành đai 2.

Phương tiện từ Hoàng Quốc Việt đi Võ Chí Công đi theo hướng Hoàng Quốc Việt – đường bờ trái sông Tô Lịch – gầm cầu Đội Cấn – đường Bưởi cũ – tuyến đường chính Vành đai 2 – Võ Chí Công.

Phương tiện từ Hoàng Quốc Việt đi Hoàng Hoa Thám đi theo hướng Hoàng Quốc Việt – vòng xuyến nút giao Bưởi – đường nhánh Vành đai 2 – Hoàng Hoa Thám. Phương tiện từ Cầu Giấy đi Hoàng Hoa Thám đi theo hướng Cầu Giấy – tuyến chính Vành đai 2 – tuyến nhánh Vành đai 2 (gần ngõ 462 đường Bưởi) – Hoàng Hoa Thám.

Tuyến chính Vành đai 2 dành riêng cho xe máy, ô tô có chiều cao tĩnh không <4,25m, các="" phương="" tiện="" khác="" không="" được="" phép="" hoạt="" động.="">

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, sau khi dự án đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy hoàn thành, cùng với dự án cầu Nhật Tân sẽ góp phần hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.

Dự án này cũng khiến dư luận quan tâm khi án ngữ ngay chính diện hướng đi lên cầu vượt tại nút giao thông Bưởi qua địa phận phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) là cây đa cổ thụ cao hơn 20m, tán rộng hơn 100m với đường kính hơn 2m, 5 – 6 rễ phụ.

Trong quá trình thi công, thay vì chặt bỏ cây đa, chủ đầu tư đã quyết định cho quây tôn quanh cây đa và cổng làng để bảo vệ sự nguyên vẹn của cây đa có bề dày lịch sử này.

Trao đổi với phóng viên, đại diện BQL dự án cho biết, dự án này được lập cách đây 4 – 5 năm, khi đó đơn vị đã tính toán đến phương án tối ưu nhất để bảo tồn những cây đa cổ thụ. Việc giữ lại cây đa này không ảnh hưởng đến giao thông cũng như phát sinh thêm chi phí giải phóng mặt bằng của dự án.

Nguyễn Nguyên

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.