‘Đường vòng’ cho thí sinh muốn tham gia lực lượng CAND

Lực lượng công an Nhân dân không chỉ tuyển người tốt nghiệp trường Công an mà còn tuyển người học ngành Luật, Bác sĩ, Kinh tế…
‘Đường vòng’ cho thí sinh muốn tham gia lực lượng CAND

Năm 2016, khối trường Công an thu hút đông đảo thí sinh đăng ký xét tuyển. Chỉ tiêu xét tuyển giảm gần 50%, theo dự kiến, điểm chuẩn vào ngành rất cao. Nhiều thí sinh băn khoăn, không biết nên chọn ngành gì để sau khi ra trường có thể tham gia lực lượng Công an Nhân dân.

Trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh do bộ GD-ĐT phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức tại TPHCM ngày 28/2, Thiếu tá Nguyễn Văn Trường - Phó đội trưởng Đội đào tạo, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP HCM cho biết, hướng đi này tạo cơ hội cho nhiều thí sinh đang mong muốn được vào ngành CAND nhưng không đủ điều kiện thi tuyển.

‘Đường vòng’ cho thí sinh muốn tham gia lực lượng CAND ảnh 1

Học viên cảnh sát đang học bắn súng. Ảnh: Zing.vn

Thiếu tá Nguyễn Văn Trường thông tin với Zing.vn, hàng năm, ngoài lực lượng tốt nghiệp tại các trường trong khối ngành Công an Nhân dân trên cả nước, Công an địa phương còn tổ chức thi tuyển thêm chỉ tiêu từ các cử nhân tốt nghiệp ngành dân sự khác, trong đó tập trung ngành Luật, Bác sĩ, Anh văn, Kinh tế…

Chẳng hạn, năm 2015, Công an TP.HCM tổ chức thi tuyển để chọn 150 ứng viên tốt nghiệp các ngành Luật hình sự, Bác sĩ, tiếng Anh. Với những người diện này, mọi thủ tục, quy định vẫn đảm bảo đúng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Công an: Hồ sơ lý lịch, chiều cao, cân nặng… Những người trúng tuyển trong các đợt thi này sẽ được phong cấp hàm thiếu úy, được đơn vị cử đi đào tạo một khóa học ngắn hạn về nghiệp vụ ngành.

Hiện tại, Bộ Công an đang có đề án tổ chức thi tuyển và đào tạo học văn bằng 2 cho các bạn đã tốt nghiệp những chuyên ngành khác, mong muốn theo học các khối ngành của lực lượng Công an trong thời gian tới.

Năm nay, chỉ tiêu xét tuyển của các trường Công an giảm nhiều so với năm ngoái nên các thí sinh cần cân nhắc kỹ khi chọn ngành. Chỉ những bạn học lực giỏi khả năng trúng tuyển mới cao.

Do đó, việc đi “đường vòng” để vào lực lượng CAND sẽ phù hợp với các bạn học lực khá, an toàn trong xét tuyển. Có thể kể đến, ngành Luật (Luật hình sự, Luật kinh tế, Luật quốc tế…) là những ngành học mà Công an các địa phương thường xuyên tuyển dụng trong những năm gần đây.

Cơ hội cho các sinh viên học ngành luật hình sự ở ĐH Luật rất cao, hoàn toàn có thể thi tuyển để thực hiện ước mơ công tác trong ngành Công an.

A.M

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.