Gần 600 người trốn trại cai nghiện, gây náo loạn ở Đồng Nai

(Ngày Nay) - Trong đêm, hàng trăm người ồ ạt trốn khỏi trại cai nghiện rồi tràn ra đường gây náo loạn. Họ chặn xe cộ và được cho có hành vi cướp tài sản người dân ở huyện Xuân Lộc, Đồng Nai.
Trung tâm cai nghiện Đồng Nai. Ảnh: Ngọc An.
Trung tâm cai nghiện Đồng Nai. Ảnh: Ngọc An.

Rạng sáng 24/10, một lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan đang phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tổ chức truy bắt học viên trốn trại cai nghiện.

Theo thông tin ban đầu, vào 23h ngày 23/10, 600 học viên tại Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) đồng loạt trốn ra ngoài. Họ ùa ra quốc lộ 1 gây náo loạn, chặn xe cộ không cho đi lại. Một số học viên được cho là có hành vi gây rối và cướp tài sản người dân.

Trong đêm, lực lượng chức năng đã triển khai phương án truy bắt, lập các chốt chặn để đảm bảo an toàn. Đến 1h ngày 24/10, an ninh khu vực được lập lại. Nhà chức trách đưa một số học viên về trại.  

Một người có tài khoản Facebook Loan Nguyễn viết dòng thông tin thể hiện sự hoang mang khi bị những học viên cai nghiện chặn xe. Theo thông tin, người này đang trên đường từ TP.HCM về Bình Thuận. Khi qua địa phận huyện Xuân Lộc thì bị nhóm thanh niên chặn xe xin tiền.

"Thấy ai cũng xăm trổ nhìn dữ tợn, chúng tôi hoảng sợ đóng kín cửa xe. Điên tiết họ lao vào đập phá xe tôi và khó khăn lắm chúng tôi mới thoát ra được. Sự việc thật khủng khiếp, đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn”, chị Loan chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Trung tâm cai nghiện này thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Nai có sức chứa 600 học viên. Tuy nhiên, hiện nay số lượng học viên tại đây lên gấp đôi.

Theo Zing
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.