Giá 'chát' cho những thầy giáo gạ tình nữ sinh

Một giáo viên ở Cà Mau đã bị buộc thôi việc sau khi lấy cắp đề thi của trường rồi nhắn tin gạ tình 7 nữ sinh lớp 12.
Giá 'chát' cho những thầy giáo gạ tình nữ sinh

Đây không phải là trường hợp hiếm trong nghành giáo dục bởi trước đó, không ít những câu chuyện thầy gạ tình trò đã bị phanh phui.

Trao đổi với báo chí ngày 10/1, ông Lê Xuân Thanh - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết, đã công bố quyết định buộc thôi việc đối với ông Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý - Tin của trường vì ông này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.

Giá 'chát' cho những thầy giáo gạ tình nữ sinh ảnh 1

Trường THPT Ngọc Hiển - Nơi thầy giáo ăn cắp đề thi rồi gạ tình nữ sinh. Ảnh; Vietnamnet

Theo đó, trước kỳ thi học kỳ I (năm học 2015-2016 diễn ra từ ngày 16 đến 19/12/2015), ông Đen đột nhập máy tính của trường lấy cắp đề thi khối 12.

Khi có được đề thi trong tay, thầy Đen đã nhắn tin, kết bạn trên mạng xã hội với 7 em học sinh nữ khối 12. Nội dung tin nhắn đại loại là thầy sẽ giúp đỡ những nữ học sinh này thi đạt kết quả tốt trong học kỳ, đổi lại các em phải “đền ơn” thầy.

Về phía nhà trường cũng đã sớm phát hiện việc ông Đen đánh cắp đề thi nên đã âm thầm theo dõi và lấy đề thi dự phòng cho các em thi. Khi thi bị "trật tủ", các em học sinh xôn xao cho rằng bị ông Đen lừa, sau đó đã có bảy em học sính "tố" chuyện ông Đen lấy đề thi “đổi chác” với các em.

Ngưng hợp đồng giám thị gạ nữ sinh 'đổi tình lấy điểm'

Suốt thời gian dài, một giám thị của Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình (TP.HCM) thường xuyên nhắn tin, gọi điện đề nghị một số nữ sinh khối 10, 11, 12 của trung tâm này đi nhà nghỉ để được "giúp đỡ" nâng điểm môn học. Sự việc này được báo chí đăng tải gây rúng động dư luận hồi cuối tháng 4/2013.

Giá 'chát' cho những thầy giáo gạ tình nữ sinh

Ông T.T.B - giám thị gạ nữ sinh 'đổi tình lấy điểm' (khoanh tròn đỏ). Ảnh: Thanh niên

Theo phản ánh của các nạn nhân, trước thời điểm thi học kỳ 2, một số nữ sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình (TP.HCM) bất ngờ nhận được tin nhắn từ số máy lạ thông báo điểm số học kỳ 2, dọa có một số môn bị điểm thấp nhiều khả năng không thể lên lớp và đề đề nghị đi nhà nghỉ làm “chuyện người lớn” nếu muốn "đổi điểm". Khi tìm hiểu thì các em biết đó là số điện thoại của thầy B., giám thị trong trường.

Một số nữ sinh còn cho biết, khi nhắn tin từ chối lời đề nghị trên thì bị ông B. hăm dọa năm nay sẽ cho em ở lại lớp.

Sau khi báo chí đưa tin vụ việc, Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu trung tâm gửi báo cáo giải trình và họp khẩn ngay trong ngày.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Trung tâm cũng đã nhanh chóng họp hội đồng kỷ luật và cho giám thị T.T.B ngưng hợp đồng trước thời hạn.

Thầy giáo dạy Văn gạ tình nữ sinh bằng… đề thi

Tháng 5/2012, tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cũng xảy ra một vụ việc tương tự giữa một thầy giáo dạy văn và nữ sinh lớp 10 trường THPT Phú Tân. Nạn nhân là em B. (18 tuổi, ngụ tại Cái Đôi Vàm, Phú Tân), thầy giáo "gạ tình" là Phạm Thái Tây (30 tuổi), giáo viên dạy văn Trường THPT Phú Tân.

Vụ việc vỡ lở khi mẹ của B. phát hiện con gái mình ở trong phòng trọ của ông Tây nên đã làm đơn tố cáo. Tại cơ quan điều tra, ông Tây thừa nhận quan hệ với nữ sinh B. 2 lần. Sau mỗi lần “vui vẻ” thầy giáo này đều hứa sẽ tiết lộ đề thi, nâng điểm và cho nữ sinh này 500-700 nghìn đồng.

Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) đã vào cuộc, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Thái Tây để điều tra làm rõ hành vi cưỡng dâm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thầy giáo nhắn hơn 40 tin "gạ" nữ sinh đi nhà nghỉ

Ngày 18-7/2011, ĐH Tây Nguyên đã đình chỉ công tác giảng dạy đối với ông Trần Xuân Ninh, Trưởng phòng Tài vụ - Kế toán của trường.

Ông Trần Xuân Ninh là người bị C.T.D - nữ sinh viên năm 4 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, tố cáo gạ tình trong thời gian ông hướng dẫn D. làm luận văn tốt nghiệp. Theo D., ông Ninh đã có vài lần nhắn tin ép D. vào nhà nghỉ.

Giá 'chát' cho những thầy giáo gạ tình nữ sinh

Một trong hàng loạt tin nhắn thầy N. gửi cho nữ sinh để gạ đi nhà nghỉ.

Sợ bị ông Ninh tác động làm rớt tốt nghiệp vì không chịu đi nhà nghỉ, D. đã làm đơn gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Sau khi nhận đơn này, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển đơn cho Ban Giám hiệu Trường ĐH Tây Nguyên xử lý.

Dựa trên đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo của Phòng Tài vụ - Kế toán và kết quả của Thanh tra Trường ĐH Tây Nguyên, ngày 18/7, Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Tây Nguyên đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và đình chỉ giảng dạy đối với ông Trần Xuân Ninh do “Thái độ với sinh viên hướng dẫn làm luận văn tốt nghiệp năm 2011 không đúng mực, vi phạm tư cách nhà giáo, ảnh hưởng uy tín của nhà trường”.

Hiệu trưởng dùng tiền “mua trinh” học sinh lớp 8 lĩnh án hơn 10 năm tù

Tháng 9/2009, dư luận bàng hoàng trước thông tin ông Sầm Đức Xương, hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang dùng tiền "mua trinh" học sinh lớp 8. Ngoài việc thực hiện việc mua trinh và quan hệ tình dục với hàng loạt nữ sinh, Sầm Đức Xương còn bị tố cáo đã ép các nạn nhân đi bán dâm cho người khác và phải chia phần cho mình.

Qua kết quả điều tra của công an cùng với diễn biến tại các phiên tòa và lời khai của các nạn nhân cho thấy, từ tháng 7/2008 đến tháng 9/2009, Sầm Đức Xương đã dùng thủ đoạn gạ gẫm, đe dọa để thực hiện hành vi mua trinh đối với 9 nữ sinh đang học tại trường THPT Việt Lâm và THCS Việt Lâm. Ngoài ra, cũng trong thời gian trên, thông qua một số đối tượng khác, Xương đã thực hiện việc mua trinh đối với 2 nữ sinh khác. Không chỉ thế, ông Xương đã tham gia đường dây mua bán trinh học sinh THCS, THPT trong suốt thời gian dài.

Ngày 6/11/2009, TAND huyện Vị Xuyên đưa vụ án ra xử sơ thẩm, tuyên phạt Sầm Đức Xương 10 năm 6 tháng tù giam về tội “mua dâm nhiều lần trẻ vị thành niên”.

Hà An (t/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.