Gia Lai: Xuất hiện vết nứt bất thường gây hoang mang

Các vết nứt chạy dài khoảng 60 m, sâu 2m bỗng xuất hiện trên nền đất khiến người dân làng Ngó, xã Ia Pia huyện Chư Prông (Gia Lai) hoang mang, lo lắng.
Gia Lai: Xuất hiện vết nứt bất thường gây hoang mang

Dân làng Ngó, xã Ia Pia huyện Chư Prông (Gia Lai) những ngày này rất lo lắng, sợ rằng nhà mình sẽ bị sập lúc nào không hay. Nguyên nhân nỗi lo sợ bắt nguồn từ các vết nứt xuất hiện cách đây 2 tháng.

Theo quan sát, các vết nứt có độ dài khoảng 60m, chiều rộng lớn nhất 50cm, sâu khoảng hơn 2m xuất hiện bất thường tại khu đất của nhiều hộ dân trong làng.

Gia Lai: Xuất hiện vết nứt bất thường gây hoang mang ảnh 1

Vết nứt tạo thành hố sâu.

Anh Rơ mah Hối, ngụ tại làng Ngó cho biết, mới đầu, các vết nứt khá nhỏ và ngắn nhưng rồi ngày càng dài và có chỗ độ sâu tới 3,5m.

Gia Lai: Xuất hiện vết nứt bất thường gây hoang mang ảnh 2

Vết nứt chạy từ nhà nọ sang nhà kia khiến người dân hoang mang.

Phòng Phòng TN&MT huyện Chư Prông cho hay, không có công trình nào đang thi công hay khoan đào giếng lấy nước gây rung chấn về mặt địa lý trong làng và khu vực lân cận. Theo phán đoán, có thể nguyên nhân gây ra các vết nứt là do do nắng hạn kéo dài, mạch nước ngầm sụt giảm mạnh gây hiện tượng nứt nẻ tự nhiên. Tuy nhiên, cần có sự kiểm tra, đo đạc, thăm dò của các cơ quan chuyên môn mới có kết luận chính xác về hiện tượng này.

Gia Lai: Xuất hiện vết nứt bất thường gây hoang mang ảnh 3

Vết nứt chạy cả vào trong nhà, người dân vô cùng lo lắng.

Hiện, các vết nứt vẫn đang được theo dõi và điều tra nguyên nhân.

Điều đáng lo ngại là một số đối tượng xấu lợi dụng sự xuất hiện bất thường của các vết nứt, tung tin đồn nhảm, lôi kéo người dân chặt phá cà phê, chuyển đi nơi khác sinh sống, gây mất tình hình an ninh trật tự xã hội.

Do đó, UBND huyện Chư Prông đã vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên để ổn định cuộc sống và người dân thêm yên tâm.

B.N

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.