Giá vé gửi xe chùa Hương bị 'đội' lên gấp nhiều lần trước giờ 'G'

Theo quan sát, trước giờ khai hội chùa Hương mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vé gửi xe máy, xe ô tô bị “đội” lên.
Giá vé gửi xe chùa Hương bị 'đội' lên gấp nhiều lần trước giờ 'G'

Với chủ đề "Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch", Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương (xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội) năm 2016 cho biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho mùa lễ hội đã cơ bản hoàn tất, trong đó 4.395 phương tiện xuồng, đò đã sẵn sàng phục vụ du khách.

UBND huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội tổ chức tập huấn cho các chủ xuồng, đò về công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa…

Giá vé gửi xe chùa Hương bị 'đội' lên gấp nhiều lần trước giờ 'G' ảnh 1

Theo quan sát của phóng viên, trước giờ khai hội chùa Hương (mùng 6 tháng Giêng năm Bính Thân), mọi công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất, ngay cả công tác vệ sinh cũng được công nhân đảm bảo tiến độ.

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vé gửi xe máy, xe ô tô bị “đội” lên.

Giá vé gửi xe chùa Hương bị 'đội' lên gấp nhiều lần trước giờ 'G' ảnh 2

Có mặt tại chùa Hương vào khoảng 17h ngày mùng 5 tháng Giêng (12/2/2016) để khảo sát giá vé gửi xe, chúng tôi được các chủ bãi ở đây “hét” giá lên tới 20.000 đồng/xe máy, 50.000 đồng/xe ô tô cho ban ngày, nếu gửi qua đêm, mức giá sẽ được nhân đôi.

Theo đó, 1 chủ bãi gửi xe cho biết, giá xe đạp cũng đồng giá với giá gửi xe máy. Họ còn thản nhiên cho rằng, đó là quy định và gửi đâu cũng thế.

Và mức giá trên không thay đổi qua ba địa điểm chúng tôi hỏi thăm, trong đó có cả địa điểm gửi xe tại khách sạn Công Đoàn.

Giá vé gửi xe chùa Hương bị 'đội' lên gấp nhiều lần trước giờ 'G' ảnh 3

Giải đáp thắc mắc của khách về quy định của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội về việc gửi xe máy qua đêm cũng chỉ thu phí 5.000 đồng/xe, 1 chủ bãi cho hay, nếu muốn giá đó thì mang ra bến gửi.

Theo Quyết định 69/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về việc thu phí trông giữ xe đạp, xe máy trên địa bàn thành phố, các quận, các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, giá vé xe đạp được quy định ở mức 2.000 đồng/lượt vào ban ngày, 3.000 đồng/lượt vào ban đêm, gửi xe qua đêm là 4.000 đồng/ lượt. Đối với xe máy mức giá vé là 3.000 đồng/lượt vào ban ngày, 5.000 đồng/lượt vào ban đêm, giá gửi xe qua đêm là 7.000 đồng/lượt…

Nguyễn Huệ

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.