Giáo sư Ngô Bảo Châu khuyên học trò điều gì khi về thăm trường cũ?

(Ngày Nay) - Trở lại nơi đưa anh đến với tình yêu Toán học và tình yêu của đời mình, giáo sư Ngô Bảo Châu đã có buổi chia sẻ thân tình với các học sinh nhỏ.
Giáo sư Ngô Bảo Châu khuyên học trò điều gì khi về thăm trường cũ?
Giáo sư Ngô Bảo Châu khuyên học trò điều gì khi về thăm trường cũ? ảnh 1Giáo sư Ngô Bảo Châu đã nhấn mạnh với các bạn trẻ về sự định hướng nghề nghiệp và khuyên nên có định hướng thật sớm. Nhiều bạn trẻ vây lấy giáo sư xin chữ ký. Nhiều em bày tỏ sự ngưỡng mộ coi giáo sư như thần tượng.
Giáo sư Ngô Bảo Châu khuyên học trò điều gì khi về thăm trường cũ? ảnh 2 Anh cũng có nhiều chia sẻ về định hướng, bí quyết học giỏi môn Toán. Với anh, quan trọng nhất là việc tự học, và việc tự trình bày các vấn đề. Anh kể trước đây, khi đi học luôn mang theo mình một cuốn sổ, trong đó anh ghi chép những bài tập tương tự nhau, trình bày lại, hệ thống lại theo cách của mình. Việc trình bày lại sẽ cho một cái nhìn tổng quát, và thấy được bản chất của vấn đề. Nếu nhiều người nghĩ rằng, với Toán học, đáp án là tiên quyết, thì giáo sư cho rằng, tính thẩm mỹ của lời giải cũng quan trọng không kém.
Giáo sư Ngô Bảo Châu khuyên học trò điều gì khi về thăm trường cũ? ảnh 3Khi có học sinh nhắc đến việc anh là giáo sư Việt Nam trẻ nhất, anh bảo, cách đây 10 năm, trong các cuộc họp, tôi luôn là người trẻ nhất, nhưng giờ thì cũng đã xếp vào hàng “có tuổi”. Thời gian là một khoảng cách rất dễ thay đổi, qua đó anh nhắc nhở học sinh thấy rõ giá trị và tận dụng thời gian ngồi trên ghế nhà trường để học tập thật tốt. 
Giáo sư Ngô Bảo Châu khuyên học trò điều gì khi về thăm trường cũ? ảnh 42017 là năm trường Trưng Vương tròn 100 năm tuổi. Sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm trong dịp này như Phát hành bộ tem về trường, Triển lãm 100 năm Trưng Vương Đồng Khánh, các hội thảo giáo dục...

Trường THCS Trưng Vương tiền thân là trường nữ học Đồng Khánh, được thành lập năm 1917. Trải qua 100 năm lịch sử, trường Đồng Khánh xưa và THCS Trưng Vương nay đang ngày càng khẳng định được vị thế của một ngôi trường có lịch sử lâu đời, có truyền thống Dạy hay – Học tốt của thành phố Hà Nội và trên toàn quốc. Từ mái trường này, nhiều thế hệ giáo viên và học sinh đã trưởng thành, trở thành những nhà lãnh đạo, những nhà khoa học, những công dân tốt, đã và đang có những đóng góp quan trọng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước trong các thời kỳ lịch sử. Nhà trường đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Danh hiệu “ Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”.

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.