Giò lụa bị nhiễm khuẩn làm 41 người nhập viện

Nguyên nhân làm 41 người nhập viện sau khi ăn bánh mì là do giò lụa bị nhiễm vi sinh vật.
Giò lụa bị nhiễm khuẩn làm 41 người nhập viện

Theo Tiền Phong, chiều 7/8, thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, nguyên nhân làm 41 người nhập viện sau khi ăn bánh mì là do giò lụa bị nhiễm vi sinh vật, xảy ra tại chợ Hàn Thẻ, xã Lộc Hòa (Long Hồ).

Chủ bán bánh mì là bà Nguyễn Thị Kim Anh mua giò lụa tại cơ sở Thúy Hiền ở thành phố Vĩnh Long để qua ngày mới bán.

Cơ sở Thúy Hiền do Nguyễn Thị Phương Mai đứng tên làm chủ tại ấp Phú Mỹ (xã Tân Hội, TP Vĩnh Long). Qua kiểm tra, cơ sở này có nhiều vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà vệ sinh không cách biệt khu vực chế biến; nơi bán gần nơi buôn bán gà vịt và có nhiều ruồi…

Giò lụa bị nhiễm khuẩn làm 41 người nhập viện - anh 1

Các bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì khi nằm điều trị tại bệnh viện.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đề nghị Trung tâm y tế huyện Long Hồ kiến nghị xử lý nghiêm đối với tiểu thương bán bánh mì (do để nguyên liệu qua ngày) và chủ cơ sở sản xuất giò lụa Thúy Hiền, tin trên Hà Nội Mới.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, từ ngày 26 đến 28/7, khoảng 150 người mua bánh mì thịt tại gian hàng của bà Kim Anh. Sau khi ăn, 41 người đã nhập viện trong tình trạng tiêu chảy và nôn ói, đau bụng.

Xem thêm:

Vụ trùng hàng ngàn số CMND: Tướng công an lên tiếng

Số đào hoa của gã giang hồ bắn chết 2 người ở Phú Quốc

Hải Phòng: Bắt quả tang người đàn ông quấn ma túy quanh vùng kín khi đi máy bay

Khánh Hà (t/h)

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.