‘Gửi con trai, đây là những điều bố muốn con biết về… phim đen’

Khi nhắc đến hai từ “phim đen”, đa phần các bậc phụ huynh sẽ nhăn mặt và cho rằng đó là thứ độc hại với trẻ con. Nhưng với ông bố là chuyên gia tâm lý đây lại là công cụ dạy con rất hiệu quả.
‘Gửi con trai, đây là những điều bố muốn con biết về… phim đen’

Aaron Anderson là một chuyên gia tâm lý, giám đốc một phòng khám tư vấn hôn nhân và gia đình ở Denver Clorado, Mỹ. Sau khi biết con trai mới lớn của mình thường truy cập vào các trang web chiếu “phim đen”, ông đã gửi con trai một bức thư nhằm chỉ cho con thấy những điều rút ra từ “phim đen”.

‘Gửi con trai, đây là những điều bố muốn con biết về… phim đen’ ảnh 1

Ảnh minh họa.

Nội dung bức thư như sau:

“Gửi con trai,

Bố biết con đã lớn, con đã biết cách truy cập máy tính của gia đình. Con có thể dễ dàng hỏi Google và tìm ra bất cứ điều gì con muốn. Nhưng không phải điều gì Google cũng cho con được câu trả lời hợp lý. Con không thể hỏi Google về việc cô bé cô bé Stephanie có thực sự thích con hay không. Google cũng không thể cho con biết con nên tham gia đội bóng đá hay đội bơi.

Một điều nữa mà Google không thể nói cho con là con rút ra điều gì từ những bộ phim khiêu dâm. Bố biết, bố không thể nào ngăn con truy cập Internet, cũng không thể nào ngăn cản được việc con có vô tình hay cố ý truy cập nó. Vì thế, thay vì ngăn cấm con, bố muốn chia sẻ vài điều với con trước khi con xem chúng.

Trước tiên, bố muốn con biết rằng phim khiêu dâm lại là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD. Thực tế, rất nhiều người đàn ông xem nó, bởi vì nó hấp dẫn. Là một chàng trai, con cũng sẽ xem nó. Đừng cảm thấy xấu hổ khi con xem nó hay thấy thích nó. Điều đó chỉ có nghĩa là con là một người bình thường.

Thứ hai, đừng để sự phấn khích lấn át tâm trí con. Phim đen hoàn toàn là sự giả dối. Vì sao người ta gọi người trong phim là diễn viên? Vì họ đang diễn mà thôi. Tình dục không giống như những gì con nhìn thấy trên phim đâu. Nó không ồn ào, hoang dại và thô tục như thế. Phim khiêu dâm chủ yếu được sản xuất dành cho đàn ông và điều đó có nghĩa là nó thu hút trí tưởng tượng của đàn ông.

Nhưng tình dục nếu chỉ dành cho đàn ông thì đâu còn là cuộc sống. Thực sự nó còn dành cho cả phụ nữ. Nếu con so sánh đời sống tình dục của mình với những thứ con nhìn thấy trên phim ảnh, thì con sẽ thất vọng bởi vì nó không giống như thế. Đừng trở thành người đàn ông chỉ biết đến những ham muốn ích kỷ của mình. Vợ con cũng sẽ thích tình dục nếu con làm đúng, nếu con tập trung vào cô ấy. Và khi cả hai tận hưởng cùng nhau, sẽ tốt hơn nhiều bất cứ thứ gì con nhìn thấy trên phim ảnh.

Thứ ba, con thấy thích những gì phim đen đang chiếu? Điều đó không có nghĩa con cũng sẽ thích nó trong đời thực. Bố muốn nhấn mạnh lại rằng, họ chỉ là những diễn viên. Họ được đạo diễn yêu cầu rằng họ đang cảm thấy tuyệt vời, đó là cách để họ bán phim đen. Nhưng đừng để những bộ phim này chỉ cho con việc mà con nên làm hay không nên làm. Đừng để chúng nói với con rằng con nên hay không nên làm gì với vợ mình. Và tuyệt đối đừng để chúng nói với con rằng vợ con nên thích cái gì hay nên làm cái gì. Chính các con sẽ tìm ra điều đó.

Thứ tư, có hàng triệu đàn ông đang xem nó và hầu hết những người đàn ông xem phim khiêu dâm đều là những công dân bình thường. Tuy nhiên, phim khiêu dâm thực sự có thể phá hủy một con người. Nó tạo ra những kỳ vọng không có thực, những thứ sẽ khiến con không thỏa mãn về mặt tình dục. Nó sẽ khiến vợ con cũng như vậy. Và con sẽ bị cám dỗ tới một mối quan hệ khác mà con nghĩ là tuyệt vời hơn. Hoặc là con sẽ bị vợ bỏ vì chuyện đó không làm cô ấy hạnh phúc.

Bố rất sẵn lòng nghe những thắc mắc của con. Đôi khi có những điều Google không có nhưng bố lại biết. Có thể bố không biết tất cả nhưng chúng ta có thể cùng ngồi trò chuyện về nó và cùng tìm ra câu trả lời như những người đàn ông.

Yêu con,

Bố của con”.

An Mai (Theo FamilyShare)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.