Hà Giang: 2 trẻ tử vong do ăn nhầm hạt giống pha thuốc diệt chuột

Vụ việc hai trẻ tử vong do ăn nhầm hạt giống có pha thuốc diệt chuột xảy ra tại xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, Hà Giang.
Hà Giang: 2 trẻ tử vong do ăn nhầm hạt giống pha thuốc diệt chuột
Ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Hà Giang cho biết, trên địa bàn xã Sơn Vĩ vừa xảy ra một vụ ngộ độc do ăn nhầm hạt giống có pha thuốc diệt chuột khiến hai cháu nhỏ bị tử vong.
Theo thông tin ban đầu, sáng 18/3, anh Vừ Mí M. (SN 1988, trú tại thôn Xín Chải, xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc, Hà Giang) cùng vợ là Già Thị L đi chợ Lũng Làn để mua đồ, con gái lớn của anh cũng đi chăn bò trên nương.
Lúc này ở nhà chỉ có hai em Vừ Thị G. (5 tuổi) và Vừ Thị M. (2 tuổi) tự trông nhau.
Đến trưa cùng ngày, hai vợ chồng anh M. về nhà thì bất ngờ phát hiện hai người con đang nằm bất tỉnh trên giường. Bên cạnh đó cũng có túi nilon đựng giống hạt bí và hạt ngô do hai cháu đang ăn dở.
Ngay sau đó, vợ chồng anh M. đã gọi mọi người đến cấp cứu nhưng hai cháu đã tử vong.
Theo gia đình, do sợ bị chuột phá nên đã tẩm thuốc diệt chuột vào túi hạt giống trên.
Tiếp nhận thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng Công an xã Sơn Vĩ phối hợp với Đồn Biên phòng Lũng Làn xuống hiện trường để xác minh, làm rõ vụ việc.

Đại diện UBND huyện Mèo Vạc cũng đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 4 triệu đồng; xã Sơn Vĩ hỗ trợ 2 triệu đồng và 20kg gạo; Đồn biên phòng Lũng Làn hỗ trợ 500.000 đồng và 20kg gạo.

Theo Dân Trí

>>> Xem thêm:

Dã tâm của "phi công trẻ" quyết giết người tình bằng thuốc chuột

Không khí lạnh ảnh hưởng, miền Bắc chiều tối và đêm mai (23/3) có mưa rào rải rác

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.