Hà Giang: Gió lốc gây sập nhà, bé 8 tháng tuổi tử vong

Khoảng 22h đêm 23/5, gió lốc ập đến giật sập ngôi nhà lợp mái xi măng tại xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang khiến bé gái 8 tháng tuổi tử vong, người mẹ bị thương nặng.
Hà Giang: Gió lốc gây sập nhà, bé 8 tháng tuổi tử vong
Thông tin trên VnExpress, khoảng 22h đêm 23/5, huyện miền núi Đồng Văn (Hà Giang) có mưa giông. Tại xã Sà Phìn, chị Sùng Thị Pà (23 tuổi) đang cho con gái 8 tháng tuổi Lầu Thị Máy bú thì gió lốc ập đến giật sập ngôi nhà lợp mái xi măng, vùi lấp hai mẹ con.

Người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu đã tới đào bới đưa hai mẹ con ra ngoài. Do chịu nhiều va đập, lại quá nhỏ nên bé gái 8 tháng tuổi đã tử vong. Chị Pà bị thương nặng và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Hà Giang: Gió lốc gây sập nhà, bé 8 tháng tuổi tử vong - anh 1

Mưa giông đã giật sập nhiều mái nhà ở xã Pả Vi (Mèo Vạc, Hà Giang). Ảnh: Báo Hà Giang.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, sáng 24/5 cơ quan chức năng đã hỗ trợ 8 triệu đồng và cùng người dân dựng lại ngôi nhà cho nạn nhân, hỗ trợ 4 triệu đồng tiền mai táng cháu bé.
Trên TTXVN, thống kê của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho biết, trước đó, ngày 21/5, mưa to kèm theo gió mạnh xảy ra tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc gây nhiều thiệt hại về hoa màu và tài sản của nhân dân.
Ở huyện Mèo Vạc, mưa giông kèm gió lốc đã làm tốc mái, sập hoàn toàn hơn 40 ngôi nhà. Nhiều đoạn đường bị hư hỏng, đặc biệt là mưa lớn làm sạt lở, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ trên quốc lộ 4C, đoạn từ xã Pả Vi đến đèo Mã Pì Lèng.
Mưa lũ cũng làm hư hỏng nhiều nhà dân, các công trình công cộng và hàng chục héc-ta hoa màu ở huyện Đồng Văn.

Khánh Hà (t/h)

>>> Xem thêm:

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 25/5 - 3/6) các khu vực trên cả nước

Lịch cắt điện Hà Nội ngày 25/5/2015

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.