Hà Nội bầu 3 Phó Chủ tịch UBND Thành phố

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, việc giới thiệu nhân sự Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP là chọn người có năng lực, dám nghĩ, dám làm.
Hà Nội bầu 3 Phó Chủ tịch UBND Thành phố

Sáng nay (18/3), HĐND thành phố Hà Nội khai mạc kỳ họp thứ 15 để kiện toàn các chức danh lãnh đạo theo thẩm quyền. Tại kỳ họp này, HĐND TP Hà Nội miễn nhiệm 1 Phó Chủ tịch HĐND, 3 Phó Chủ tịch UBND, 1 Ủy viên thường trực HĐND và bầu 1 Phó Chủ tịch HĐND, 3 Phó Chủ tịch UBND TP.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Kỳ họp HĐND Thành phố diễn ra trong bối cảnh có nhiều ý nghĩa quan trọng. Toàn Đảng bộ Thành phố đang tập trung chỉ đạo cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bằng các chương trình, kế hoạch công tác lớn để tổ chức thực hiện. Đồng thời, cùng với các nhiệm vụ thường xuyên là các công việc để chuẩn bị tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các giải pháp tập trung lãnh đạo thực thiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra của năm 2016.

Trước nhiệm vụ nặng nề đó, ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ Thành phố, các cấp, các ngành đã và đang thực hiện việc kiện toàn nhân sự; căn cứ cơ cấu, tổ chức bộ máy lãnh đạo của HĐND, UBND Thành phố theo luật định và xuất phát từ yêu cầu thực tiễn công tác quản lý, tại kỳ họp này, HĐND TP tiếp tục thực hiện việc kiện toàn các chức danh Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 để thay thế các Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND Thành phố được nghỉ hưu theo quy định hoặc đảm nhận công việc mới do cấp ủy phân công.

Hà Nội bầu 3 Phó Chủ tịch UBND Thành phố ảnh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại phiên họp.

Xuất phát từ tình hình và yêu cầu thực tiễn nêu trên, được sự đồng ý của Trung ương, công tác chuẩn bị nhân sự kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP đã được tiến hành nghiêm túc, trách nhiệm, thận trọng, dân chủ, công khai; tuân thủ các quy trình, quy định về công tác cán bộ của Đảng và quy định của pháp luật; quán triệt sâu sắc và bảo đảm các yêu cầu về tiêu chuẩn cán bộ; phù hợp với quy hoạch trước mắt cũng như lâu dài của đội ngũ cán bộ chủ chốt Thành phố.

Việc chuẩn bị giới thiệu nhân sự Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP vừa qua được thực hiện trên cơ sở lựa chọn những người trong diện quy hoạch; có chuyên môn đào tạo phù hợp, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao với công việc chung, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có quá trình rèn luyện, phấn đấu và thể hiện rõ kết quả, hiệu quả trên lĩnh vực công tác được phân công, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao“.

Ông Hoàng Trung Hải nêu rõ: "Công tác chuẩn bị nhân sự được Thành phố chỉ đạo thực hiện khách quan, dân chủ, công khai, đúng quy định. Các đồng chí được giới thiệu là những cán bộ đáp ứng được những yêu cầu tiêu chuẩn về năng lực và phẩm chất chính trị, đã kinh qua nhiều cương vị công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thành phố đã thực hiện các quy trình về công tác cán bộ: Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, giới thiệu của cán bộ chủ chốt Thành phố, của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố và đã được các cấp có thẩm quyền của Đảng, Nhà nước đồng ý để hôm nay, UBND Thành phố giới thiệu ra HĐND TP bầu.

Cùng với sự tín nhiệm, giới thiệu của Trung ương, của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố và tinh thần dân chủ, trách nhiệm của các vị Đại biểu HĐND Thành phố, HĐND Thành phố sẽ xem xét, bầu các đồng chí vào chức danh Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND Thành phố với kết quả cao nhất, tạo điều kiện để các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND Thành phố được bầu bổ sung sẽ phát huy tốt vai trò trên cương vị công tác mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ".

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng rằng, sau khi được kiện toàn về nhân sự, tập thể lãnh đạo HĐND TP và tập thể UBND TP sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo và quyết liệt trong điều hành; các đồng chí được bầu đảm nhận chức trách mới, lần này sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức vì công việc chung của Thành phố; xứng đáng với sự tin tưởng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã trao cho.

Hà Nội bầu 3 Phó Chủ tịch UBND Thành phố ảnh 2

Các đại biểu bỏ phiếu.

Ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, về phát triển kinh tế - xã hội, trong 2 tháng qua, Thủ đô đã tích cực chăm lo chu đáo để nhân dân vừa đón Tết cổ truyền vui tươi, an bình, tiết kiệm và kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá.

Để hoàn thành được các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2016, đòi hỏi các cấp, các ngành bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn, chú trọng cải thiện chất lượng tăng trưởng, bảo đảm phát triển bền vững.

“Chúng ta phải xác định đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng với mọi thành phần kinh tế, với doanh nghiệp, doanh nhân; hỗ trợ, giúp đỡ các khâu trọng yếu: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, vốn, công nghệ để đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Theo VOV

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.