Hà Nội: Các trường học khai giảng đồng loạt ngày 5/9

(Ngày Nay) - Năm nay, 2.600 trường học của toàn thành phố Hà Nội sẽ chào cờ cùng lúc vào thời điểm 7h30 ngày 5/9, cũng là thời điểm bắt đầu lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, Hà Nội hiện trên địa bàn có 2.669 trường học và các cơ sở giáo dục, trên 52.000 nhóm lớp; hơn 1,8 triệu học sinh, hơn 104.000 giáo viên các cấp.

Năm học vừa qua, Sở GD&ĐT đã thực hiện 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp mà ngành giáo dục đề ra. Trong đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm chỉ đạo trong toàn ngành. Năm 2016, Sở đã hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, công chức, viên chức ngành GD&ĐT Hà Nội với tổng kinh phí trên 56 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ giáo viên đứng lớp ở các bậc học, cấp học 100% đạt chuẩn, trong đó tỷ lệ trên chuẩn giáo viên mầm non đạt 63,5%, tiểu học là 92.6%, THCS là 79,4%, THPT là 28,6%.

Trong năm học vừa qua, Hà Nội đã có 94,09% học sinh tiểu học được học hai buổi/ngày. Học sinh Hà Nội tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2017, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu toàn quốc về số lượng, chất lượng với 146 giải. Kỳ thi Olympic quốc tế học sinh THPT giành 21 giải và huy chương gồm 6 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.