Hà Nội: Cháy lớn 2 xưởng gỗ trên đường Đê La Thành

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do chập điện, ngọn lửa bốc cháy và lan vào xưởng gỗ khiến 2 xưởng gỗ bị cháy lớn.
Hà Nội: Cháy lớn 2 xưởng gỗ trên đường Đê La Thành

VOV đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng ngày 10/12 tại hai xưởng gỗ số nhà 1070 và số nhà 1068 trên đường La Thành (đoạn gần Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, quận Đống Đa).

Hà Nội: Cháy lớn 2 xưởng gỗ trên đường Đê La Thành - anh 1

Đám cháy đã bùng phát rất nhanh, thiêu rụi nhiều đồ đạc.

Anh Thành, nhân viên cửa hàng gỗ cho biết, vào thời gian trên, anh đang làm việc bỗng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ cột điện ngay trước cửa hàng, sau đó chỉ trong chốc lát, lửa đã lan rất nhanh ra xung quanh. Mọi người trong hai cửa hàng không kịp dùng nước để chữa cháy, theo Lao Động.

Theo thông tin từ những người dân xung quanh hiện trường, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do chập điện, ngọn lửa bốc cháy và lan vào xưởng gỗ khiến 2 xưởng gỗ bị cháy lớn. Phát hiện khói đen bốc lên từ phía xưởng gỗ người dân hô hoán và tìm cách dập lửa để ngăn chặn đám cháy, đồng thời báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Hà Nội: Cháy lớn 2 xưởng gỗ trên đường Đê La Thành - anh 2

Nhiều người dân hiếu kỳ đứng theo dõi vụ việc.

Nhận được tin báo, 2 xe chữa cháy và 1 xe bồn chứa nước cùng hàng chục dân quân của phường được điều đến hiện trường dập lửa. Tuyến đường từ đoạn Đê La Thành (hướng Cầu Giấy) tới đoạn Bệnh viện Phụ sản được phong tỏa hai phía để phục vụ cho công tác chữa cháy. Lực lượng cứu hỏa cũng cho di chuyển đồ đạc trong ngôi nhà gần khu vực cháy để tránh thiệt hại trong trường hợp đám cháy lan sang.

Hà Nội: Cháy lớn 2 xưởng gỗ trên đường Đê La Thành - anh 3

Đồ đạc trong xưởng gỗ bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đến 11h30, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Theo thống kế sơ bộ, hiện tại không có thiệt hại nào về người, thiệt hại về mặt tài sản vẫn chưa được xác định, tuy nhiên nhiều nguyên liệu nhà xưởng đã bị cháy đen và hư hỏng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại Hà Nội. Khoảng 22h20 ngày 7/12, vụ hỏa hoạn đã bất ngờ xảy ra tại kho chế thử của Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ Long Phương (lô A2, cụm Công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm -Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngọn lửa bùng lên nhanh chóng lan khắp khu vật liệu có diện tích khoảng hơn 100m2 và có dấu hiệu lan vào xưởng thực nghiệm bên trong.

Do vị trí xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong khu công nghiệp Minh Khai nên lực lượng cứu hỏa đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sỹ của các đội cứu hỏa Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng đã có mặt tại hiện trường để tìm cách dập lửa. Hàng chục chiến sĩ thuộc doanh trại quân đội trên địa bàn cũng được huy động tới hỗ trợ phá tường mở đường cho vòi rồng tiếp cận hiện trường.
Phải đến 1h sau đó ngọn lửa mới được khống chế. Lực lượng CS PCCC tiếp tục sử dụng vòi rồng tiếp nước vào hạ nhiệt khu vực xảy ra hỏa hoạn để tránh nguy cơ ngọn lửa bùng phát trở lại và cháy lan.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.