Hà Nội: Cháy quán karaoke cạnh sân vận động Mỹ Đình

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán karaoke Olala (Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) trưa nay (11/11).
Hà Nội: Cháy quán karaoke cạnh sân vận động Mỹ Đình
VnExpress đưa tin, trưa nay (11/11), lửa từ phòng hát trên tầng cao của quán karaoke Olala (Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bùng lên kèm theo khói bốc cao.

Một nhân chứng cho hay, anh cùng một nhóm bạn đang hát ở trên tầng 3 của quán thì nghe thấy tiếng hô cháy nên đã tháo chạy ra bên ngoài. Theo anh này, thời điểm trên quán có rất nhiều khách đang hát ở các tầng.

Hà Nội: Cháy quán karaoke cạnh sân vận động Mỹ Đình - anh 1

Lửa kèm theo khói bốc lên nghi ngút từ quán karaoke.

Nhân viên của quán karaoke đã gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và khẩn trương phối hợp cùng người dân trong khu vực dùng mọi biện pháp chữa cháy tại chỗ.

Tiếp nhận thông tin vụ hỏa hoạn, Sở Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội đã điều động cả chục xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do ngọn lửa ở vị trí cao nên vòi rồng không thể phun tới. Một xe thang được điều đến tiếp cận tầng 5 và tầng 6 của căn nhà và nhanh chóng khống chế ngọn lửa.

Hà Nội: Cháy quán karaoke cạnh sân vận động Mỹ Đình - anh 2

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Tin từ VOV, Thượng tá Tô Mạnh Thắng, Phó trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy của Thành phố Hà Nội cho biết: "Khi chúng tôi nhận được tin báo cháy là 11h48, ở quán karaoke Olala, 46 Lê Đức Thọ, chúng tôi điều động ngay 4 xe chữa cháy, 1 xe thang và 2 xe chữa cháy của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Chúng tôi đến tổ chức triển khai, trinh sát và chữa cháy. Khói bốc nhiều ở tầng 6. Nhưng cháy chủ yếu ở tầng 7 trở lên. Chúng tôi đã tạo ra đội hình chữa cháy, phải đập vỡ 1 số cửa kính, triển khai phía trước, làm mát trần. Vì trên đó, có 1 tum được làm bằng gỗ ép".

"Một mặt, chúng tôi triển khai từ trên nóc xuống, một mặt chúng tôi đi từ thang bộ lên để nhanh chóng dập tắt đám cháy tầng 7,8. Trong quá trình chữa cháy, chưa thấy có ai bị thiệt mạng. Hiện nay, chúng tôi đang điều động hơn 60 người. Về cơ bản, đám cháy đã được dập tắt. Còn về thiệt hại, sẽ thông báo sau", Thượng tá Tô Mạnh Thắng nói.

Khoảng 12h40 đám cháy được khống chế hoàn toàn, chỉ còn khói bốc lên. Nhiều lính cứu hỏa được trang bị mặt nạ phòng độc và bình dưỡng khí tiếp cận hiện trường và tìm kiếm những người mắc kẹt. Không có ai bị thương vong.
Tại hiện trường, kính cửa ban công các tầng nhà đều bị đập vỡ để phục vụ chữa cháy, nhiều đồ đạc trong phòng hát tại tầng 5 và các tầng trên đó bị cháy xém, hư hỏng nặng. Tầng trên cùng bị khói ám đen.

Quán karaoke gặp hỏa hoạn có 8 tầng và một tầng tum, quán có thiết kế biển quảng cáo che kín phần lớn diện tích mặt tiền, hướng về đường Lê Đức Thọ. Sát bên cạnh là nhiều nhà cao 6-7 tầng và đằng sau là khu dân cư. Rất may ngọn lửa không lan sang những ngôi nhà bên cạnh.

Tuổi Trẻ đưa tin, theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do chập điện từ tầng 6, sau đó lửa lan qua tầng 5 và 7.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, vụ hỏa hoạn tương tự xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày 6/11 tại quán karaoke ở phường Đông Kinh (Lạng Sơn) khiến 4 nạn nhân tử vong. Trong số đó, có gia đình anh Hầu Văn Giang (34 tuổi) và vợ là chị Trần Phương Anh cùng con gái 4 tháng tuổi.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.