Hà Nội công bố dự thảo kết luận thanh tra đất Đồng Tâm vào sáng mai

(Ngày Nay) - Lãnh đạo cơ quan cấp huyện, xã cùng 10 công dân được mời tham dự cuộc làm việc về dự thảo kết luận thanh tra khu đất ở Đồng Tâm.
 Thành phố Hà Nội công bố dự thảo kết luận việc thanh tra khu đất sân bay Miếu Môn, tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức vào sáng 7/7. Ảnh: Võ Hải.
Thành phố Hà Nội công bố dự thảo kết luận việc thanh tra khu đất sân bay Miếu Môn, tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức vào sáng 7/7. Ảnh: Võ Hải.

Chiều 6/7, ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, sáng mai, đoàn công tác của Thanh tra Hà Nội sẽ công bố dự thảo kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn (xã Đồng Tâm).

Việc công bố và thông qua dự thảo kết luận diễn ra tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức. Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ tham dự cuộc làm việc này.

Ông Bùi Viết Hiểu - 74 tuổi, người dân thôn Hoành, cũng cho biết ông đã nhận được giấy mời của UBND huyện Mỹ Đức. Theo đó, giấy mời nêu thành phần tham dự cuộc làm việc trên gồm lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn; riêng xã Đồng Tâm mời lãnh đạo xã, trưởng các đoàn thể, khu xóm và 10 công dân đại diện.

Cũng theo ông Hiểu, hiện một số người dân thôn Hoành đang nhờ luật sư tư vấn về việc tham dự theo nội dung giấy mời nêu trên.

Trước đó ngày 23/6, Thanh tra thành phố Hà Nội đã thông báo về việc kết thúc thanh tra trực tiếp các đơn vị liên quan đến việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn.

Theo cơ quan này, vào 12h00 ngày 21/6, tại vị trí đất sân bay Miếu Môn, Đoàn Thanh tra đã thông báo kết thúc công việc với sự chứng kiến của 9 cơ quan, gồm: đại diện Ban Dân nguyện Quốc hội; Thanh tra Chính phủ; Bộ Tài nguyên và môi trường; Bộ Tư lệnh Thủ đô; Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân; Lữ đoàn 28; Sở Tài nguyên và môi trường TP Hà Nội; UBND huyện Mỹ Đức; UBND xã Đồng Tâm.

Quyết định thanh tra toàn diện nêu trên được công bố ngày 20/4 ở UBND huyện Mỹ Đức. Tại đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, Đoàn thanh tra sẽ lắng nghe đầy đủ ý kiến người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm, giải quyết ổn thoả theo quy định pháp luật. “Đề nghị bà con gặp cán bộ thanh tra, cung cấp tài liệu đầy đủ để đoàn công tác có cơ sở ra kết luận đúng đắn”, ông Chung nói.

Theo Thanh tra Chính phủ, sự việc xuất phát từ việc ông Lê Đình Kình và các hộ dân thôn Hoành khiếu kiện, tố cáo liên quan việc quản lý, sử dụng đất tại khu vực đồng Sênh, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ngày 15/4, sau khi Công an thành phố Hà Nội bắt các đối tượng để điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm, trong đó có ông Lê Đình Kình, khiến công dân xã Đồng Tâm bức xúc, giữ 38 cán bộ thực hiện nhiệm vụ.

Vụ việc sau đó được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đối thoại với công dân và giao Thanh tra thành phố vào cuộc.

Đoàn thanh tra gồm 6 người, do ông Nguyễn An Huy (Phó chánh thanh tra) làm trưởng đoàn, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và tiến hành các công việc liên quan trong thời gian 45 ngày, kể từ 20/4.

Theo Vnexpress
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.