Hà Nội không đồng ý đề xuất rung chuông đón Giao thừa

(Ngày Nay) - “Thành phố không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo tôi, không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo làm thế. Nhà chùa nào có nhu cầu thì để chùa thực hiện thôi", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nói.
Hà Nội chủ trương không bắn pháo hoa đêm giao thừa, cũng không đồng ý đề xuất rung chuông đón Giao thừa (ảnh minh họa)
Hà Nội chủ trương không bắn pháo hoa đêm giao thừa, cũng không đồng ý đề xuất rung chuông đón Giao thừa (ảnh minh họa)

Tại Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017 tổ chức sáng 21/1, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, theo văn bản đề nghị của Sở Văn hoá Thể thao, quận đã chỉ đạo các cơ sở tôn giáo, di tích rung chuông vào thời khắc giao thừa.

Đại diện quận Hoàn Kiếm cũng cho rằng, nên có hướng dẫn cụ thể để dễ thực hiện, kể cả việc rung chuông vào thời điểm nào, đánh bao nhiêu tiếng, tạo độ ngân cho chuông thế nào…

Trả lời ý kiến của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng nên dừng việc rung chuông.

“Thành phố không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo tôi, không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo làm thế. Nhà chùa nào có nhu cầu thì để chùa thực hiện thôi", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nói.

Trước đó, Tiền Phong từng đưa tin, tại Giao ban báo chí thành ủy Hà Nội ngày 3/1, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cho biết, vì năm nay Hà Nội không bắn pháo hoa đêm giao thừa nên Sở đang nghiên cứu, khuyến khích các đền, chùa, nhà thờ cùng rung chuông lúc giao thừa.

“Chúng tôi có văn bản khuyến cáo, đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ rung chuông cùng lúc tại thời điểm giao thừa. Nếu có sự cộng hưởng đó thì cũng báo hiệu năm cũ qua, năm mới tới. Chúng tôi đang dự kiến thế, nếu phóng viên có ý kiến hay hơn thì đề xuất thêm”, ông Động chia sẻ.

Ngay sau đó xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất này. Nhiều người cho rằng, việc rung chuông như vậy sẽ góp phần khiến không khí đêm giao thừa thêm thiêng liêng. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến e ngại việc đề nghị các cơ sở tôn giáo rung chuông lúc giao thừa là không phù hợp mà nên để tự nguyện.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.