Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường

Ngay bên trong cửa ra vào trụ sở UBND phường Văn Chương (Đống Đa, Hà Nội), nồi niêu, xoong, chảo cùng nhiều loại thực phẩm… được vứt bừa bãi.
Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường

Theo phản ánh của một số người dân, lâu nay họ đến làm việc tại trụ sở UBND phường Văn Chương (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) thấy bên trong UBND phường này rất bẩn, bởi những chiếc nồi niêu, xoong, chảo cùng nhiều loại thực phẩm như miến, ớt, hành, tỏi… được cho là các cán bộ làm việc trong UBND phường này vứt, treo một cách bừa bãi gây mất vệ sinh, vô cùng phản cảm.

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 1
Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 2

Trụ sở UBND phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tiếp nhận phản ánh, ngày 20/1, PV Ngày Nay Online đã trực tiếp đến trụ sở UBND phường Văn Chương để ghi nhận.

Theo quan sát của PV, trụ sở UBND phường Văn Chương có địa chỉ tại số 42 Văn Chương (phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) nằm đối diện với đình chùa Linh Quang. Trụ sở UBND Văn Chương có hai tầng, diện tích đất khá khiêm tốn, phần diện tích đất hai bên trước cửa trụ sở UBND phường dành để cho các cán bộ, nhân viên để xe máy (có cả những chiếc xe cán bộ để dưới lòng đường).

Khi PV bước qua cánh cửa chính ra vào UBND phường Văn Chương cảnh tượng hiện ra trước mắt là những chiếc xoong, nồi đã cũ, cùng với nhiều bình nước lọc, ấm đun nước, chảo điện, dầu mỡ được nhét đầy phía dưới gầm ghế chờ, đổ ngang dọc trên mặt bàn một cách bừa bãi như phản ánh của người dân. Ngoài ra, khu hành lang trước của UBND phường này còn xuất hiện nhiều loại giấy báo rách, bao tải bẩn nhỏ vứt lung tung trên, dưới gầm ghế chờ, còn tường nhà bị bụi bẩn bám đen xì giống như một thời gian dài chưa được lau chùi, dọn dẹp và sơn sửa lại.

Điều đáng nói, là ngay phía bên ngoài cánh cửa dẫn vào phòng Chủ tịch UBND phường Văn Chương (nếu đi từ ngoài vào nhìn sang bên trái), một số loại thực phẩm và da vị như hành, tỏi, ớt… được cho vào bên trong những túi bóng nhỏ, treo lên cửa một cách “vô tội vạ”.

“Tôi sang phường làm việc nhiều lần, mà lần nào sang cũng thấy bẩn như vậy không phải mỗi dịp này mới bừa bãi đâu”, một người dân (xin giấu tên) chia sẻ .

Liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch UBND phường Văn Chương - ông Vũ Tiến Hưng cho biết: "Do cơ sở hạ tầng của UBND phường Văn Chương hẹp nên đồ vật xung quanh cơ quan mới chật chội không có chỗ để. Ngay cả các phòng ban làm việc cũng nhỏ hẹp các cán bộ gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn phải cố gắng để hoàn thành công việc".

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi nhận được tại trụ sở UBND phường Văn Chương ngày 20/1 và 21/1.

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 3

Thùng rác và ghế để ngay cửa ra vào của UBND phường Văn Chương. (Ảnh chụp từ phía trong ra ngoài).

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 4

Ghế chờ mốc meo, bong tróc bên trên giấy báo vứt bừa bãi.

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 5

Dưới gầm ghế, bình sứ, chảo rán, bình nước... được chất đống.

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 6

Dầu ăn, phích nước, ấm đun nước... được bày biện lộn xộn ngay trên bàn trước cửa lối ra vào trụ sở UBND phường Văn Chương.

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 7

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 8

Hành, tỏi, miến được treo ngay cửa ra vào bên trong phòng Chủ tịch.

Hà Nội: Phản cảm hình ảnh bếp núc trong trụ sở UBND phường ảnh 9

Hình ảnh bừa bộn rất phản cảm.

Đông Phong

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.