Hà Nội sẽ cấp phù hiệu cho taxi trên tuyến BRT sau Tết

(Ngày Nay) - Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội khẳng định một số hãng taxi sẽ được cấp phù hiệu chạy vào giờ cao điểm trên tuyến đường BRT.
Hà Nội quyết định sau Tết Nguyên đán mới bắt đầu bán vé buýt nhanh.
Hà Nội quyết định sau Tết Nguyên đán mới bắt đầu bán vé buýt nhanh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết Sở đang nghiên cứu phương án cho một số hãng taxi chạy vào giờ cao điểm trên tuyến đường ưu tiên cho buýt nhanh.

Ông Viện thông tin trước đó, ngày 25/12/2016, Hà Nội quyết định cấm taxi hoạt động trong giờ cao điểm (sáng 6 – 9h, chiều 16h30 – 19h30) trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương, trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, tuyến đường này có rất nhiều công ty, khách sạn lớn và các cơ quan hành chính nhà nước. Nếu cấm taxi, việc hoạt động của các cơ quan, khách sạn sẽ bị ảnh hưởng.

Đối với các khách sạn, lượng khách đến thuê phòng chủ yếu đi bằng phương tiện taxi. Từ thực tế này, Sở GTVT sẽ đề xuất lên thành phố cấp phù hiệu, cho phép taxi chạy, đón trả khách vào giờ cao điểm.

Ông Viện chia sẻ: “Các cơ quan, khách sạn, công ty phải có bãi đỗ đủ lớn để taxi vào trong đón trả khách. Chúng tôi không chấp nhận xe taxi đón trả khách trên đường. Họ phải làm đề xuất lên Sở hãng taxi mà mình chọn. Sau khi thẩm định bãi đỗ, Sở sẽ báo cáo thành phố cấp phù hiệu cho các hãng taxi đó. Tôi nhấn mạnh các hãng taxi có thể chạy trên tuyến đường cấm giờ cao điểm chứ không được phép vào làn đường của BRT”.

Vị này cho biết thêm đây là phương án Sở GTVT đang nghiên cứu nên có thể sau Tết Nguyên đán mới áp dụng và có cụ thể số taxi được cấp phù hiệu.

Cũng liên quan đến BRT Hà Nội, sáng 16/1, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho hay Hà Nội vừa quyết định kéo dài thời gian đi xe BRT miễn phí cho hành khách đến qua Tết Đinh Dậu 2017 thay vì đến 31/1. Sau Tết Nguyên đán, vé sẽ được bán với giá 7.000 đồng/lượt.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: