Hà Nội sẽ chi 2 triệu USD để quảng cáo trên kênh CNN

Thay vì dồn tiền tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại có hiệu quả thấp, sắp tới Hà Nội sẽ dành 2 triệu USD để quảng cáo trên kênh truyền hình CNN.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo tại cuộc đối thoại giữa lãnh đạo TP Hà Nội và các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn do Hà Nội phối hợp cùng VCCI tổ chức sáng nay (28/11).

“TP cũng đã nhận thức rõ việc đưa các DN đi hội chợ, triển lãm ở nước ngoài thực sự không hiệu quả. Chúng ta đi chủ yếu là xem và xúc tiến. Kết quả ký kết các hợp đồng thương mại (sau các hội chợ, triển lãm) so với số tiền chúng ta bỏ ra để xúc tiến đầu tư còn thấp hơn. Chúng tôi đã nhận thức ra vấn đề này” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Theo đó, ông Chung cũng cho hay để khắc phục điều này, lãnh đạo TP đã họp ba phiên và đã quyết định cơ cấu lại quỹ xúc tiến đầu tư của TP. Ngoài ra, từ tháng 8 vừa qua Thường trực Thành ủy và Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định từ 2017-2018, mỗi năm sẽ chi 1 triệu USD để quảng bá hình ảnh TP trên kênh truyền hình CNN.

Trước đó, tại phiên đối thoại, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa, cho rằng nhiều năm qua Hà Nội đã chi rất nhiều tiền cho các quỹ, chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ cho DN nhỏ và vừa nhưng đạt hiệu quả thấp.

“Thực tế việc sử dụng quỹ này không hiệu quả bởi các chương trình xúc tiến thương mại thực hiện không thiết thực, không trúng và đúng yêu cầu, nhu cầu của DN vừa và nhỏ”, vị đại diện Hiệp hội DN nhỏ và vừa nhấn mạnh.

Theo đó, ông đề nghị TP Hà Nội chuyển quỹ xúc tiến thương mại và đầu tư hiệp hội này quản lý, nhằm khai thác quỹ này một cách hiệu quả hơn.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết năm 2016 Hà Nội có gần 23.000 DN nhỏ và vừa mới thành lập, nâng tổng số DN trên địa bàn lên 200.000 DN và “điều này phản ánh môi trường đầu tư thông thoáng của TP, cũng là niềm tin của DN đối với môi trường kinh doanh của Hà Nội”.

Hà Nội sẽ chi 2 triệu USD để quảng cáo trên kênh CNN ảnh 1Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng thừa nhận các DN nhất là DN nhỏ và vừa gặp khó khăn về việc tiếp cận vốn, đất đai, thị trường tiêu thụ, ứng dụng khoa học công nghệ… Nhiều chủ trương, chính sách của Hà Nội “chưa thực sự đồng bộ, chưa tạo được động lực cho phát triển nâng cao năng lực cạnh tranh, chưa đảm bảo được cho DN phát triển thuận lợi trong điều kiện kinh tế thị trường”.

Theo đó, ông Hải khẳng định đây là việc Hà Nội phải làm quyết liệt để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh cho các DN.

“UBND TP cùng các sở tiếp thu và trả lời trực tiếp, thẳng thắn, trách nhiệm những kiến nghị của DN, tiếp tục thực hiện quyết liệt việc cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính.

Đặc biệt, TP cần xây dựng đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ đối với các sở, ngành và đội ngũ cán bộ, công chức thực thi công vụ để ngăn ngừa, đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho doanh nhân, DN” - Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Theo Pháp Luật TP.HCM
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.