Hà Nội sẽ xây đô thị ngầm vào năm 2030

Khu đô thị trung tâm của Hà Nội sẽ được xây ngầm với quy mô gần 76ha, đáp ứng khoảng 4,6 triệu dân vào năm 2030.
Hà Nội sẽ xây đô thị ngầm vào năm 2030

Theo Quyết định số 6649/QĐ-UBND, TP. Hà Nội đã phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 hôm 3/12.

Theo đó, Đồ án quy hoạch không gian xây dựng ngầm với tỷ lệ 1/10.000 cho thấy phạm vi nghiên cứu thuộc các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Long Biên, Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín.

Quy hoạch Hà Nội ranh giới phía Bắc giáp sông Cà Lồ, phía Đông giáp tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hưng Yên, phía Tây và Nam giáp đường vành đai 4.

Hà Nội sẽ xây đô thị ngầm vào năm 2030 ảnh 1

Hà Nội quy hoạch xây đô thị ngầm năm 2030, tầm nhìn 2050.

Khu đô thị ngầm dự kiến rộng 756km2, dân số đến năm 2030 khoảng 4,6 triệu người và sẽ tăng lên 5,4 triệu người vào năm 2050.

Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được thực hiện theo Quyết định số 1258/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ký ngày 26/7/2011 về Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô.

Mục tiêu quy hoạch nhằm góp phần xây dựng Thủ đô hiện đại, văn minh, phát triển đô thị bền vững.

Quy hoạch được lập bởi Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thẩm định, trình duyệt tại Tờ trình số 4244/TTr-QHKT(P7) ngày 21/9/2015 và vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt.

UBND thành phố giao Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có trách nhiệm tổ chức thực hiện đúng trình tự, thủ tục lập quy hoạch theo quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố; loại bỏ khối lượng, kinh phí trùng lặp với các đồ án quy hoạch phân khu liên quan (nếu có); đồng thời phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương có liên quan trong quá trình lập quy hoạch, thẩm định hồ sơ trình UBND thành phố xem xét phê duyệt.

Quang Minh (t/h)

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.