Hà Nội: Sở Xây dựng lên tiếng vụ "cây trồng cả bầu lộ sau dông"

Sở Xây dựng Hà Nội lên tiếng trước câu hỏi của các phóng viên về hàng loạt cây xanh mới trồng lộ nguyên bầu bọc bằng lưới, túi ni lông sau mưa dông.
Hà Nội: Sở Xây dựng lên tiếng vụ "cây trồng cả bầu lộ sau dông"

Đó là phát biểu của PGS Sở Xây dựng Hà Nội trước câu hỏi của các phóng viên về hàng loạt cây xanh mới trồng lộ nguyên bầu bọc bằng lưới, túi ni lông sau mưa dông.

Tại buổi giao ban Báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội chiều 16/6, ông Võ Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, trận mưa dông chiều ngày 13/6 có gió giật từ cấp 8 đến cấp 9. Mưa không lớn nhưng gió giật mạnh đã gây hậu quả rất nặng nề cho người, phương tiện, hệ thống cây xanh và lưới điện trên toàn thành phố.
Cụ thể, trong 12 quận nội thành có 998 cây xanh bị bật gốc, ở ngoại thành có khoảng 400 cây.
Ông Phong cho biết, phần lớn cây bị đổ có rễ ăn ngang như xà cừ, bằng lăng, muồng.
Hà Nội: Sở Xây dựng lên tiếng vụ "cây trồng cả bầu lộ sau dông" - anh 1

Cây đổ sau trận mưa dông chiều ngày 13/6 tại Hà Nội.

Trong đó, nhiều cây đổ chắn ngang đường ảnh hưởng đến giao thông. Nhiều cây đổ ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện thành phố.

Cũng theo báo cáo của đại diện Sở Xây dựng Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ cây xanh bị đổ, gãy, ảnh hưởng đến giao thông đang được lực lượng chức năng khắc phục, dự kiến trong ngày mai sẽ hoàn thành.

Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai của thành phố Hà Nội đang thống kê những thiệt hại về vật chất và sẽ có báo cáo cụ thể.

Về việc trồng thay thế cây bị đổ, theo lãnh đạo Sở Xây dựng, phụ thuộc vào giống cây, thời gian, thời tiết thuận lợi.

Trước câu hỏi của các phóng viên, Sở Xây dựng có biết hàng loạt cây xanh mới trồng lộ nguyên bầu bọc bằng lưới, túi ni lông sau mưa dông hay không, ông Phong cho biết: “Cây lộ bầu, thành phố và Sở Xây dựng biết sau khi có sự phản ánh của người dân, dư luận. Vụ việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư. Chúng tôi đã giao cho đơn vị liên quan kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm quy trình thì phải xử lý”.

Về việc trồng cây để nguyên túi ni lông bọc có ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây hay không, ông Phong cho biết, ảnh hưởng như thế nào thì còn phải kiểm tra. Sau kiểm tra sự việc, Sở Xây dựng sẽ tập hợp báo cáo cụ thể.

Được biết, Thành phố Hà Nội đã giao cho Sở Xây dựng rà soát lại hệ thống cây xanh để phát hiện cây sâu mục, cây không đúng loại cây xanh đô thị, dễ gãy đổ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão.

Liên quan đến trách nhiệm, bù đắp thiệt hại cho gia đình gặp nạn trong vụ dông lốc, ông Lưu Quang Huy - Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đến chia sẻ, giúp đỡ từng gia đình.

Được biết, trong báo cáo chi tiết của Sở này, vụ mưa dông vừa qua khiến 7 người bị thương vong.

Theo Vietnamnet

Xem thêm:

Cháy dữ dội ở Đài truyền hình Việt Nam

Vụ vợ chồng ôm mìn tự sát ở Nghệ An: Lời kể đầy xót xa của mẹ nạn nhân

Hà Nội: Xe tay ga bất ngờ bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên đường

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.