Hà Nội tạm dừng hoạt động bến thủy hồ Tây

(Ngày Nay) - Do không đảm bảo các điều kiện hoạt động và để tạo thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý môi trường hồ Tây, thành phố đã có văn bản tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa hồ Tây.
Các hoạt động tại bến thủy hồ Tây sẽ bị tạm dừng hoạt động. Ảnh:Ngọc Thành.
Các hoạt động tại bến thủy hồ Tây sẽ bị tạm dừng hoạt động. Ảnh:Ngọc Thành.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về kiến nghị liên quan đến vị trí kinh doanh của Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây.

Cụ thể, thành phố đồng ý tạm dừng hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh có liên quan ở khu vực hồ Tây do không đảm bảo các điều kiện về hoạt động bến thủy nội địa, về phương tiện thủy nội địa; việc tạm dừng này cũng để phối hợp với công tác kiểm tra, xử lý môi trường nước hồ Tây.

Thành phố giao Sở Giao thông chủ trì việc rà soát kỹ hồ sơ của các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động bến thủy nội địa hồ Tây; căn cứ quy định của pháp luật và các tài liệu pháp lý đề xuất biện pháp xử lý kiến nghị của doanh nghiệp.

Theo thống kê của quận Tây Hồ, hiện có 13 đơn vị đang kinh doanh, hoạt động tại khu vực hồ Tây. Phương tiện thủy hoạt động trên hồ Tây bao gồm nhiều chủng loại, kích thước đa dạng, gồm: 8 tàu du lịch, 1 tàu thể thao; 13 xuồng máy (cano); 10 thuyền chèo tay; 115 vịt đạp nước; 3 bến đợi, 4 nhà nổi, 9 sàn nổi, phao nổi; 16 cầu dẫn, sàn cứng (không có thiết kế, đăng kiểm).

Đa số tàu thuyền khu vực này đã tự ý hoán cải, mở rộng kích thước để phục vụ kinh doanh. Các bến thủy nội địa đều chưa được cấp phép hoạt động kể từ năm 2010.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.