Hà Nội thí điểm iParking thanh toán phí trông giữ xe ôtô qua điện thoại

(Ngày Nay) - Theo Sở Thông tin Truyền thông (TT&TT) Hà Nội, thành phố sẽ triển khai thí điểm thanh toán phí trông giữ xe ôtô qua điện thoại di động từ 1/5 đến 1/8/2017. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện thông báo kết luận của UBND Thành phố Hà Nội về việc thí điểm dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư CIS triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ iPaking cung cấp danh sách các điểm đỗ và số chỗ còn trống quanh khu vực đỗ xe trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt có 17 điểm đỗ, sức chứa 248 xe. Trong đó có 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 6 giờ đến 22 giờ với 7 ngày/tuần. Còn 1 điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24 giờ với 7 ngày/ tuần. Thời gian thí điểm trong 3 tháng, từ 1/5/2017 đến 1/8/2017.

Theo đại diện Sở TT&TT Hà Nội, iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam, hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe.

Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản; chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng; số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực; Giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.

iParking hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán thuận tiện như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS

Ứng dụng iParking tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe. Người dùng có thể thực hiện thêm giờ hoặc gia hạn tự động từ xa thông qua ứng dụng.

Việc đầu tư thực hiện thí điểm dự án iParking với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động trông, giữ xe ô tô tại các điểm đỗ xe. Nhằm từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe, từng bước công khai, minh bạch các vị trí dừng đỗ, mức thu phí và giá dịch vụ trông giữ phương tiện; đồng thời mang đến sự văn minh cho thành phố và cho cộng đồng, giảm thiểu các tình trạng ách tắc giao thông trên đường phố.

Ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ô tô qua điện thoại di động iParking đang được áp dụng tại 8 quốc gia phát triển: Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Australia, Nhật, Đan Mạch, Isarel và Việt Nam sẽ là nước thứ 9 áp dụng công nghệ này.

Theo Báo Tin Tức

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.