Hà Nội: Thu giữ hàng loạt chim bồ câu và bột gia vị bẩn từ TQ

Hàng loạt chim bồ câu từ Trung Quốc và gia vị bẩn, hóa chất có xuất xứ từ Trung Quốc chuẩn bị được tiêu thụ vừa bị cơ quan chức năng thu giữ và điều tra.
Hà Nội: Thu giữ hàng loạt chim bồ câu và bột gia vị bẩn từ TQ

Đội quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết: Đơn vị này vừa kiểm tra thu giữ nhiều loại thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Kho hàng của Công ty TNHH gia vị Hưng Thịnh (số 11, ngõ 29, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, kho hàng có khoảng 120 mặt hàng các loại, mới phát hiện khoảng hơn chục mặt hàng sai phạm gồm các mặt hàng như bột chiên giòn, me, bột năng, dầu ớt lục hồ… và hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục kiểm đếm.

Hà Nội: Thu giữ hàng loạt chim bồ câu và bột gia vị bẩn từ TQ ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet.

Phó Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 - ông Lê Đức Thanh cho biết: Hàng hóa gia vị ở đây có 2 loại hàng hóa, một là do các đơn vị trong nước sản xuất và nhập ở nước ngoài, trong đó đa số có xuất xứ Trung Quốc.

Đối với hàng nước ngoài sản xuất, ngoài số giấy tờ theo quy định thì có một số sản phẩm không nhãn mác, không nhãn phụ.

Trong số sản phẩm bị kiểm tra, thu giữ lần này, đáng chú ý là sản phẩm bột chiên giòn giả nhãn hiệu đồng tiền vàng đã doanh nghiệp bảo hộ độc quyền tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam do Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phát Đạt (Song Phương, Hoài Đức) làm giả.

Tại kho của Công ty TNHH gia vị Hưng Thịnh, Đội quản lý thị trường số 14 thu giữ 130 gói bột chiên giòn nhái nhãn hiệu đồng tiền vàng. Ngoài ra, còn thu giữ 90 bao bột màu trắng được chủ hàng khai nhận là bột chiên, không có tem nhãn mác, công dụng tác dụng là gì, không có nguồn gốc xuất xứ, không có bất cứ thông tin gì làm căn cứ xác định thông tin hàng này là hàng gì.

Cùng ngày 14/4, Tổ công tác của lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đang tiến hành kiểm tra thu giữ tại cơ sở sản xuất Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phát Đạt (Song Phương Hoài Đức, Hà Nội) với số lượng 8.450 gói thành phẩm, 360 vỏ thùng caston in bao bì bột chiên giòn giả nhãn hiệu đồng tiền vàng và 18 ngàn vỏ bao nilong.

Theo quan sát, cơ sở hoạt động kho bãi công ty thuê mướn kinh doanh không đủ điều kiện để cơ quan chức năng như Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận ATTP, Công ty cũng “chưa” xin trong khi với ngành nghề kinh doanh có điều kiện buộc phải có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Đại diện lực lượng lượng quản lý thị trường khẳng định, với điều kiện cơ sở vật chất như thế này thì doanh nghiệp có xin thì đơn vị chức năng cũng không cấp.

Ông Hoàng Đại Nghĩa – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết, tất cả những mặt hàng này sẽ bị tiêu hủy, đồng thời đề nghị đình chỉ hoạt động kinh doanh của cơ sở do điều kiện kinh doanh đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm không đảm bảo.

Hà Nội: Thu giữ hàng loạt chim bồ câu và bột gia vị bẩn từ TQ ảnh 2

Gần 4.000 con chim bồ cầu nhập lậu từ Trung Quốc.

Cùng ngày thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn - Phó trưởng Phòng 2 thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49 Bộ Công an) cho biết: Đơn vị này vừa phối hợp cùng Công an quận Đống Đa (Công an thành phố Hà Nội) phát hiện, bắt giữ số lượng lớn chim bồ câu nhập lậu từ Trung Quốc, đang trên đường vận chuyển từ thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) về Hà Nội tiêu thụ.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày, lực lượng trinh sát phát hiện chiếc xe tải mang biển kiểm soát 14C – 068.47 chở theo gia cầm có biểu hiện nghi vấn tại khu vực biên giới Móng Cái (Quảng Ninh). Tổ trinh sát lập tức bám theo khi chiếc xe này chạy hướng về Hà Nội.

Tại khu vực chợ Ngã Tư Sở (phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), lực lượng chức năng đã kiểm tra chiếc xe, phát hiện số lượng lớn chim bồ câu được nhốt trong các sọt nhựa để vận chuyển.

Tài xế đồng thời kiêm chủ hàng được làm rõ là Trần Quốc Tuấn (26 tuổi, ngụ ỡ xã Hải Tiến, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Tài xế này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, giấy tờ kiểm dịch, của số chim bồ câu trên xe.

Qua kiểm đếm ban đầu, lực lượng liên ngành xác định chiếc xe này vận chuyển gần 4.000 con chim bồ cầu, tương đương 1,2 tấn nghi nhập lậu từ Trung Quốc. Trên các sọt nhựa vận chuyển số bồ câu này, có in hình và tem mác chữ Trung Quốc.

Bước đầu tài xế Tuấn khai nhận thu gom số hàng trên ở khu vực biên giới Móng Cái, chở về Hà Nội để tiêu thụ. Trong quá trình vận chuyển, phần lớn số bồ cầu này đã bị chết.

Nhất Nam

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.