Hà Nội tính chi gần 7.800 tỷ đồng xây 2,2 km đường

(Ngày Nay) - Hà Nội đang lên kế hoạch xây dựng tuyến đường Hoàng Cầu – Voi Phục với chiều dài 2,2 km, tổng mức đầu tư lên đến gần 7.800 tỷ đồng, trong đó tiền giải phóng mặt bằng, tái định cư hơn 6.400 tỷ đồng…
Hà Nội tính chi gần 7.800 tỷ đồng xây 2,2 km đường

Chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục) vừa được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội trình lên UBND TP Hà Nội thẩm định, phê duyệt.

Theo tờ trình, tuyến đường có chiều dài 2,2 km với mặt cắt ngang 50 m. Điểm đầu của tuyến đường giao cắt với đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng tại Hoàng Cầu. Điểm cuối tuyến đường tại nút giao thông Voi Phục. Trên tuyến đường được thiết kế 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh. Tổng mức đầu tư theo chỉ giới đường đỏ đã được phê duyệt và phần mở rộng phía Bắc dự án (đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ) khoảng 7.779 tỷ đồng.

Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư là hơn 6.400 tỷ đồng, chi phí xây lắp hơn 1.800 tỷ đồng. Tuyến đường Vành đai 1, nằm trên trục hướng Đông - Tây thuộc khu vực trung tâm của thành phố. Đến nay Hà Nội đã đầu tư mở rộng tuyến đường theo quy hoạch từ đê Nguyễn Khoái - Trần Khát Chân - Kim Liên - Hoàng cầu.

Nhằm phát huy hiệu quả tuyến đường, góp phần giảm ùn tắc giao thông trong nội thành, Hà Nội đang xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng tiếp đoạn còn lại thuộc tuyến đường Vành đai 1 từ Hoàng Cầu - Voi Phục.

Theo Tiền Phong
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.