Hà Nội tước phù hiệu gần 400 ôtô vi phạm tốc độ nhiều lần

(Ngày Nay) - Trong số gần 400 xe bị thu phù hiệu có 74 phù hiệu taxi Hà Nội, 110 xe tải của 254 đơn vị vận tải.
Hơn 100 xe tải bị Sở GTVT Hà Nội tước phù hiệu trong đợt này.
Hơn 100 xe tải bị Sở GTVT Hà Nội tước phù hiệu trong đợt này.

Ngày 24/1, Sở GTVT Hà Nội vừa ra quyết định thu hồi gần 400 phù hiệu xe ôtô do tái vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình. Được biết, việc xử phạt này căn cứ theo số lần vi phạm của các phương tiện vận tải trong tháng 12/2016.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, trong số gần 400 phù hiệu ôtô bị thu hồi có 74 phù hiệu taxi Hà Nội, gần 100 phù hiệu xe hợp đồng, 95 phù hiệu container, 20 phù hiệu xe chạy tuyến cố định, 110 phù hiệu xe tải của 254 đơn vị vận tải.

Chiều 24/1, trao đổi với Zing.vn, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định việc thu hồi phù hiệu thể hiện sự quyết tâm của Hà Nội trong việc hạn chế xe chạy qua tốc độ, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

“Chúng tôi đã trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện vận tải trong tháng 12 và nhận thấy các phương tiện nhiều lần vi phạm tốc độ. Bên cạnh đó, các lái xe vi phạm quy định về thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc liên tục của lái xe trong ngày. Họ đã vi phạm Thông tư 10 của Bộ GTVT”, ông Quang nói.

Cũng theo vị này, sở dĩ Sở GTVT xử nghiêm vì các nhà xe đã cố tình vi phạm nhiều lần.

Ngoài việc xử phạt, Sở GTVT cũng đã nhắc nhở, chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục đối với gần 3.300 xe từ hơn 700 đơn vị vận chuyển vi phạm tốc độ lần đầu. Theo đó, nếu các đơn vị này vẫn tiếp tục vi phạm sẽ bị xem xét tịch thu phù hiệu.

Được biết, Sở GTVT đã giao Thanh tra Sở kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm bị thu hồi phù hiệu.

Trước đó, trong tháng 11/2016, Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi 371 phù hiệu xe ôtô của 208 đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố. Trong số 371 xe ôtô bị thu hồi phù hiệu có 58 phù hiệu taxi Hà Nội, 79 phù hiệu xe hợp đồng, 135 phù hiệu container, 13 phù hiệu xe chạy tuyến cố định, 82 phù hiệu xe tải và 4 phù hiệu xe đầu kéo.

Phù hiệu ôtô là mẫu giấy thường được dán, niêm yết ở mặt ngoài hai bên cánh cửa buồng lái. Phù hiệu thể hiện xe đăng ký chạy tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe chạy hợp đồng... mỗi phù hiệu có giá trị về hiệu lực là khác nhau và thời gian khác nhau, được Sở GTVT địa phương cấp.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.