Hai đoàn tàu suýt tông nhau do trực ban ngủ quên ở Bình Thuận

(Ngày Nay) - Nhân viên trực ban ngủ quên khiến tàu SE1 chở 400 hành khách suýt đâm vào tàu khách SQN2 tại ga Suối Vận (Bình Thuận).

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, vào hồi 1h36 ngày 14/7, tàu khách SQN2 chạy hướng Sài Gòn - Quy Nhơn và tàu SE1 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn suýt tông nhau tại ga Suối Vận, Bình Thuận.

Dù trực ban chạy tàu ga Suối Vận đã đón tàu SQN 2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép cho tàu SE1 về ga trên đường ray này. Rất may lái tàu SE1 đã phát hiện kịp thời và cho dừng tàu SE1 trước tàu SQN2 khoảng cách 80 m (tốc độ vào ga ở đường phụ là 15 km/h).

Sau khi phát hiện vụ việc, ga Suối Vận đã cho tàu SE1 lùi lại, dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy và lập biên bản vụ việc. Sự cố trên không gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân sự cố là trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác tàu, đồng thời lúc ngồi chờ đón tàu đã ngủ quên, không ra đứng ở vị trí đón tàu. Khi chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc, vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ tự nhiên.

Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra sự cố nói trên.

Bộ yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn diện các quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu, quy trình phối hợp giữa nhân viên gác ghi và trực ban chạy tàu, nếu thấy bất cập thì sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để không xảy ra sự cố tương tự, rút kinh nghiệm trong toàn ngành, báo cáo kết quả về bộ trước ngày 30/7.

Theo Zing
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .