Hai trẻ em tử vong thương tâm do đuối nước và sét đánh

(Ngày Nay) - Chiều 15/6, ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã xảy ra một vụ đuối nước khiến em Lê Hữu Hiếu, sinh năm 2003, xóm Ngọc Thượng, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương (Nghệ An) tử vong.
Hai trẻ em tử vong thương tâm do đuối nước và sét đánh

Vào lúc 10 giờ ngày 15/6, ba em đều trú tại xóm Ngọc Thượng, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương (Nghệ An) gồm: Lê Hữu Hiếu (sinh năm 2003), Nguyễn Trọng Hậu (Sinh năm 2002) và em Lê Văn Giáp (Sinh năm 2005) đi chăn trâu. Lúc lùa trâu về nhà, các em đã cùng đi theo trâu lội qua sông Gang đoạn chảy qua xóm Ngọc Thượng, xã Thanh Ngọc.

Khi đang lội qua sông, cả ba em gặp lạch nước sâu và bị chìm. Nghe tiếng kêu cứu, một số người dân cạnh đó đã đến ứng cứu nhưng chỉ đưa được em Nguyễn Trọng Hậu và em Lê Văn Giáp lên bờ. Còn em Lê Hữu Hiếu đã tử vong. Thi thể em Hiếu đã được người dân tìm thấy sau đó không lâu.Chiều cùng ngày, chính quyền xã Thanh Ngọc đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Lê Hữu Hiếu, phối hợp với gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Chính quyền xã Thanh Ngọc đang tích cực tuyên truyền người dân, đặc biệt là các em nhỏ đề cao cảnh giác khi đi qua sông Gang. Theo nhiều người dân cho biết, sông Gang đoạn chảy qua xóm Ngọc Thượng tuy hẹp nhưng nước xoáy, rất nguy hiểm, dễ xảy ra đuối nước.

Trong hai ngày 14-15/6, ở Thái Nguyên đã xảy ra 2 vụ sét đánh, khiến một trẻ em tử vong và một phụ nữ bị thương.

Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 15/6, em Hoàng Văn Tình, sinh năm 2003, trú tại xóm Giữa, xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình đi chăn bò và thả diều tại cánh đồng Vườn Hồng gần nhà. Vào thời điểm đó, khu vực này có xảy ra mưa lớn cục bộ. Đến khoảng 15 giờ 40 phút, một người dân trong xóm phát hiện thi thể em Tình ở bờ mương. Trên thái dương phải của em có vết xém đen, ngực có vết trầy xước, đen, biểu hiện của sét đánh. Người dân đã thông báo cho người nhà em Tình và chính quyền địa phương để lo hậu sự. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Hoàng Văn Tình và hỗ trợ gia đình 6 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 14/6, chị Ma Thị Cảnh, sinh năm 1993, trú tại xóm 5a, xã Tân Dương, huyện Định Hóa đã bị sét đánh khi ngồi đãi ngô trước cửa nhà. Lúc đó trời mưa to và kèm theo sấm sét. Chị Cảnh đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Định Hóa trong tình trạng bất tỉnh, chân tay co quắp.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thái Nguyên, vào khoảng đêm 15, ngày 16/6, khu vực tỉnh Thái Nguyên có mưa đến mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác, cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh. Trước diễn biến thời tiết phức tạp trên, tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần thông tin kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh; rà soát, bổ sung các phương án, phòng tránh dông lốc, sét, mưa đá phù hợp với đặc điểm từng địa phương, trong đó đặc biệt quan tâm tới người cao tuổi, trẻ nhỏ, người khuyết tật..., hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo Vietnamplus
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.