Hàng loạt đại học xét tuyển bổ sung

(Ngày Nay) - Vừa công bố điểm chuẩn và làm thủ tục nhập học cho thí sinh trúng tuyển đợt một, nhiều trường đại học đồng thời thông báo xét tuyển bổ sung.
Cán bộ tuyển sinh một trường đại học ở TP HCM nhập dữ liệu nhập học đợt 1.
Cán bộ tuyển sinh một trường đại học ở TP HCM nhập dữ liệu nhập học đợt 1.
Đại học Bạc Liêu vừa thông báo tuyển bổ sung trên toàn quốc 195 chỉ tiêu đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Bảo vệ thực vật, Chăn nuôi và Khoa học môi trường và hơn 200 chỉ tiêu hệ cao đẳng. Trường tuyển hai hình thức xét điểm thi THPT quốc gia (lấy mức sàn 15,5 điểm) và xét học bạ (18 điểm). Đợt một vừa qua, Đại học Bạc Liêu lấy điểm chuẩn 15,5 cho tất các ngành đại học xét tuyển bằng điểm thi THPT.
Tương tự, Đại học An Giang tuyển bổ sung 520 chỉ tiêu bậc đại học và 340 chỉ tiêu cao đẳng ở hầu hết các ngành. Trong đợt 1 tuyển sinh, trường này đã tuyển hơn 2.700 thí sinh bậc đại học, với điểm chuẩn cao nhất 22,5 của ngành Giáo dục tiểu học. Các ngành khác lấy điểm chuẩn dao động 15,5-21.
Tại Cần Thơ, Đại học Võ Trường Toản tuyển bổ sung 50 chỉ tiêu cho ngành Y đa khoa đại học chính quy. Điều kiện nhận hồ sơ là tổng điểm thi THPT quốc gia từ 18, điểm trung bình ba năm THPT của một trong các tổ hợp xét tuyển trên 7.
Tại Vĩnh Long, Đại học Xây dựng Miền Tây (Bộ Xây dựng) tuyển bổ sung 285 chỉ tiêu các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Quản lý xây dựng - đô thị, Kỹ thuật công trình xây dựng... Điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển chung cho tất cả tổ hợp môn là 15,5. Trước đó, trường công bố điểm chuẩn 15,5 cho tất cả các ngành.
Ở khu vực Tây nguyên, Đại học Tây Nguyên tuyển bổ sung cho 16 ngành đại học với hơn 400 chỉ tiêu. Năm nay, điểm chuẩn cao nhất trường này là Y đa khoa 26; Giáo dục tiểu học 24; các ngành khối kinh tế, nông lâm 15,5-21.
Một số trường ở TP HCM cũng tuyển bổ sung hàng trăm chỉ tiêu với mức nhận hồ sơ bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục như Đại học Công nghệ, Đại học Kinh tế - Tài chính, Đại học Hùng Vương...

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc đợt 1 kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017, có 170 đại học (khoảng 50%) đã tuyển đủ chỉ tiêu.

Mùa thi THPT quốc gia năm 2017, cả nước có 865.970 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 225.550 chỉ xét tốt nghiệp, 640.420 đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm, chiếm 73,95%.

Tổng chỉ tiêu đại học, cao đẳng sư phạm là 445.620. Trong đó, chỉ tiêu xét học bạ là 93.450; xét kết quả thi THPT quốc gia là 352.170.

Theo Vnexpress
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.