Hàng trăm công nhân ngất xỉu nghi ngộ độc khí gas

Chiều 25/5, hàng trăm công nhân tại công ty ASIA Garment manufacturer trong KCN Amata, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc khí gas.
Hàng trăm công nhân ngất xỉu nghi ngộ độc khí gas
Hàng trăm công nhân ngất xỉu nghi ngộ độc khí gas - anh 1

Hàng loạt công nhân nữ được đưa đến bệnh viện. Ảnh: Hoàng Trường

Khoảng 15h30 ngày 25/5, nhiều công nhân nữ đang làm việc tại công ty ASIA Garment manufacturer (khu công nghiệp Amata TP Biên Hòa, Đồng Nai) ngửi thấy mùi khí lạ như thuốc trừ sâu nên bỏ ra ngoài.

Càng ra ngoài, mùi càng nồng nặc hơn. Công nhân bỏ chạy đến cổng công ty thì ngất xỉu hàng loạt với các triệu chứng buồn nôn, khó thở, run... Ngay lập tức, các công nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Số bệnh nhân đang tăng lên từng giờ tại phòng cấp cứu bệnh viện. Trong số những người nhập viện có cả công nhân công ty khác. "Qua các triệu chứng ban đầu, có thể họ bị ngộ độc khí Amoniac. Với loại khí này, nếu hít vào nhiều sẽ bị suy hô hấp", bác sĩ Lê Ngân trực lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Hàng trăm công nhân ngất xỉu nghi ngộ độc khí gas - anh 2

Các công nhân đang được cấp cứu. Ảnh: Hoàng Trường.

"Chúng tôi đang huy động nhiều lực lượng để cứu chữa các công nhân", ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nói.

Một tài xế taxi cho hay, đang đón khách trước công ty ASIA Garment manufacturer thì thấy nhiều người ngất xỉu: "Tổng đài huy động hàng chục xe đến đưa các công nhân đi bệnh viện. Nhiều xe tải trong công ty và rất nhiều xe chạy ngang đều được trưng dụng đưa họ đến bệnh viện", anh này nói.

Công an Đồng Nai đã đến hiện trường ngay sau đó. "Luồng khí lạ từ ngoài tràn vào công ty chúng tôi", ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phụ trách an ninh Công ty ASIA Garment manufacturer - cho hay.

Hàng trăm công nhân ngất xỉu nghi ngộ độc khí gas - anh 3

Nhiều người được cấp cứu ngay tại sảnh bệnh viện. Ảnh: Hoàng Trường

Theo một số bảo vệ của Công ty Amanda Việt Nam (nằm cạnh Công ty ASIA), khoảng 15h40 do áp suất cao nên khí trong công ty bị rò rỉ, theo gió bay sang công ty bạn. Tuy nhiên, chỉ trong 5 phút họ đã khắc phục được sự cố.

Lãnh đạo 2 công ty đang làm việc với lực lượng chức năng.

Xem thêm:

- Nhân viên FPT Trading cùng con trai tử vong khi đi du lịch Thái Lan do ngộ độc thức ăn?

- Mỹ: 8 cha con thiệt mạng do ngộ độc khí CO

Theo VNE

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.