Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại phá hoại tài sản của dân

Người dân không khỏi lo lắng hoang mang bị nhiều học viên cai nghiện trốn trại dọa và nhiều người còn bị cướp tài sản.
Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại phá hoại tài sản của dân

Đến chiều ngày 14/4, lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động hàng trăm chiến sĩ đổ ra các ngả đường nhằm truy tìm các học viên của Trung tâm Giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bỏ trốn.

Đến thời điểm hiện tại, gần 200 học viên trong tổng số 447 học viên trốn ra ngoài đã được đưa về.

Ông Trần Thiện Chí - Giám đốc Trung tâm giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong đêm 13/4 có khoảng 447/600 học viên trốn ra ngoài. Họ gây náo loạn có tổ chức sau đó phá cửa phòng, đánh đập cán bộ trung tâm.

Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại phá hoại tài sản của dân ảnh 1

Đã đưa gần 200 học viên về lại trung tâm

Hiện, đơn vị và lực lượng chức năng đang truy tìm về các học viên và điều tra làm rõ có hay không chuyện học viên ra ngoài cướp xe, cướp tài sản của dân.

Ông Chí nói thêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Tuấn Quốc chỉ đạo công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan chốt chặn các tuyến đường gần khu vực để truy bắt, vận động đưa học viên trở lại trung tâm.

Đến trưa 14/4 đã có khoảng 200 học viên được đưa về trại lại. Đồng thời, sự cố trên đã khiến người dân trong tỉnh tỏ vẻ rất hoang mang, lo lắng bởi trước mắt theo nhiều người thì các học viên này đã phá hoại tài sản của họ.

Theo chị Nguyễn Thị Tuyết nhà ở gần trung tâm kể lại thì khoảng tầm 20h40p chị đang đứng trước nhà thì nhìn thấy một toán người có vẻ lem luốc cùng nhau tháo chạy.

Có người không mặc áo, đi chân trần miệng liên tục la hét. “Thấy vậy sợ quá nên tôi phải vào trong nhà và nhìn qua kẽ hở của cửa vì sợ ách giữa đàng quàng vào cổ”, chị Tuyết nói.

Còn gia đình anh Phạm Văn Tân đang cùng nhau xem tivi thì bất ngờ giật mình vì nghe tiếng la hét lớn trước cổng nhà. Anh Tân ra xem xét thì thấy nhóm người khoảng 50 người mang theo gậy tiến lại. Một người trong nhóm bảo anh Tân mang xe máy vào nhà cất, sau đó họ quay đi. Nhóm này đi chưa lâu thì nhóm khác đến ngay nhà anh Tân xin quần áo để mặc.

Ngoài ra hàng xóm anh Tân là anh Phạm Văn Đăng phải ôm con nhỏ chạy trốn khi nhóm người từ hướng trung tâm chạy vào nhà anh.

Thấy anh Đăng bỏ chạy nên nhóm người này đã xông vào nhà lấy chiếc điện thoại NOKIA trị giá gần 1 triệu đồng. Họ lục lọi tủ, lấy 7 bộ quần áo và số tiền 200.000 đồng quay ra đướng lớn đi mất.

Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại phá hoại tài sản của dân ảnh 2

Học viên leo rào trốn ra ngoài

Bên cạnh đó, ông Lê Trị (53 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) cho biết, vào khoảng 20h30, ông điều khiển xe máy biển số 72F6-9743 từ nhà đến công ty cách trung tâm giáo dục lao động 200 m làm ca đêm.

Khi đang đi, thì ông nhận được điện thoại cảnh báo sự việc từ đồng nghiệp về việc các học viên trốn trại nhưng ông vẫn chạy xe đến chỗ làm.

Ông kể “Khi chỉ còn cách công ty khoảng 200 mét thì tôi thấy 3 thanh niên mặc áo sơ mi trắng đi ngược chiều nên tôi giảm tốc độ. Bất ngờ một người trong số họ chặn trước xe máy, tay cầm đá toan đập vào đầu tôi.

Khi chưa hiểu chuyện gì thì 2 người còn lại cầm dao nhọn tiến lại, dí vào mạng sườn. Họ yêu cầu tôi xuống xe nếu không sẽ giết. Vì sợ hãi tôi đã phải xuống xe và họ cướp xe đi. Tôi đã tri hô cầu cứu nhưng ai cũng sợ không ai đến giúp. Vì vậy tôi đành đi bộ về công ty rồi sau đó đến công an trình báo sự việc.

Sáng nay công an có mời tôi đến nhận xe nhưng chiếc xe họ kêu đến nhận không phải của tôi".

Được biết trung tâm Giáo dục lao động, dạy nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh này. Trung tâm có chức năng tiếp nhận, quản lý, chữa bệnh, cai nghiện và phục hồi sức khỏe cho người nghiện ma túy. Đồng thời dạy nghề và giáo dục, phục hồi hành vi, nhân cách giúp người nghiện, người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng.

Nguyễn Nhâm

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.