Hào Anh: Cậu bé từng bị ngược đãi đuổi cha mẹ ra đường

Từ tuổi thơ bất hạnh với những màn tra tấn, hạnh hạ man rợ, Hào Anh được giải cứu và nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Nhưng có lẽ, chính sự cưng chiều của xã hội và gia đình đã khiến Hào Anh trở nên ngỗ ngược dẫn đến việc "ngược đãi", đuổi cha mẹ ra đường như ngày hôm nay.
Hào Anh: Cậu bé từng bị ngược đãi đuổi cha mẹ ra đường

Hào Anh đang trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của dư luận trong những ngày qua.

Khó ai có thể quên được 4 năm trước, cậu bé này được giải cứu ra khỏi đầm tôm huyện Đầm Dơi, Cà Mau trong tình trạng "thân tàn ma dại". Hào Anh khi đó chưa đủ 14 tuổi đang làm công tại đây. Cậu bé thường xuyên bị cặp vợ chồng máu lạnh Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm (chủ đầm tôm nơi Hào Anh làm thuê) "răn dạy" bằng những màn tra tấn như thời trung cổ: bẻ răng, kẹp đứt môi, di sắt nung nóng vào người, dùng kìm kẹp môi, dùng búa đập vào đầu...

Hào Anh: Cậu bé từng bị ngược đãi đuổi cha mẹ ra đường - anh 1

Hào Anh thân tàn ma dại được giải cứu khỏi đầm tôm sau thời gian dài bị hành hạ man rợ.

Sự việc kinh hoàng này đến tận năm 2010 mới được người dân sống quanh đầm tôm phát giác. Cuối tháng 4/2010, Công an Huyện Đầm Dơi ập vào trại tôm giống của vợ chồng Giang - Thơm kiểm tra và giải thoát cho Hào Anh.

Được biết, do nhà nghèo, cậu bé sớm phải nghỉ học và được bố mẹ "gửi gắm" cho "cậu mợ" Giang - Thơm từ tháng 9/2008.

Nhập viện với vô vàn vết thương thâm tím, mưng mủ, chằng chịt khắp cơ thể, khuôn mặt sưng vù đầy những vết sẹo..., sức khỏe của Hào Anh bị tổn hại đến gần 67%.

Vụ án gây chấn động cả nước khép lại vào cuối năm 2010 với mức án 23 năm tù cho từng bị cáo Giang, Thơm và hai thiếu niên khác được vợ chồng này chỉ đạo hành hạ Hào Anh cũng bị phạt mỗi người 18 tháng tù.

Cảm thông hoàn cảnh khó khăn của cậu bé, các nhà hảo tâm khắp nơi hỗ trợ cậu được khoảng 800 triệu đồng. Khi đó, Hào Anh mới 14 tuổi nên số tiền này được các cá nhân, tổ chức giữ hộ. Tới đầu năm 2014, khi cậu tròn 18 tuổi, số tiền này được trao lại với tổng vốn lẫn lãi gần 900 triệu đồng.

Hào Anh: Cậu bé từng bị ngược đãi đuổi cha mẹ ra đường - anh 2

Trở lại với gia đình và nhận được vô vàn sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, Hào Anh tu chí làm ăn.

Có tiền trong tay, Hào Anh chí thú làm ăn. Đầu tháng 5/2014, cậu tậu được một thửa đất ở khóm 4, phường 8, TP Cà Mau và cất lại nhà mới cho cha mẹ.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, đêm ngày 30/8, công an phường 8, TP Cà Mau nhận được tin tố giác của người dân về việc Hào Anh ngược đãi cha mẹ. Ngay lập tức, lực lượng công an có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và mời đối tượng về phường xử lý.

Được biết, tối 30/8, vào khoảng 20h30, sau khi đi chơi về, Hào Anh xin mẹ tiền để đi chơi tiếp. Nhưng mẹ cậu không đồng ý vì vừa đưa Hào Anh 120.000 đồng lúc sáng. Không được đáp ứng, cậu dùng chân đá đổ hai cây quạt bàn rồi dùng lời lẽ xúc phạm mẹ và cha dượng. Sự việc càng khiến dư luận phẫn nộ khi cậu đuổi mẹ và cha dượng ra khỏi nhà.

Hào Anh: Cậu bé từng bị ngược đãi đuổi cha mẹ ra đường - anh 3

Hào Anh cùng gia đình mừng ngôi nhà mới cất.

Trước đó, Hào Anh đã ngược đãi mẹ ít nhất 2-3 lần và đã hơn 10 lần đập phá đồ đạc, đánh đuổi mẹ ra khỏi nhà.

Do Hào Anh đứng tên sở hữu ngôi nhà bằng nguồn tiền tài trợ từ các cá nhân, tổ chức từ thiện quyên góp nên hành vi "ngược đãi cha mẹ" của Hào Anh đang được Công an phường 8 hoàn tất hồ sơ để xem xét xử lý.

Theo nhiều người, Hào Anh có tuổi thơ bất hạnh nên 4 năm qua được gia đình, xã hội cưng chiều khiến cậu trở nên ngỗ ngược như ngày hôm nay.

Đọc thêm: Chồng thuê cave dạy "yêu", vợ phát bệnh tâm thần

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.