Hậu Giang: Dùng ảnh nóng 'tống tình, quan xã bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc

(Ngày Nay) - Theo đó, ông Phan Thành Đệ, cán bộ địa chính xã Đông Phước (Châu Thành, Hậu Giang) đã có hành vi lưu trữ hình ảnh nhạy cảm, đe dọa "tống tình" đối với chị T. (trước đó làm việc tại UBND xã Đông Phước).
Nội dung tin nhắn tống tình giữa ông Đệ và chị T. Ảnh: Dân Việt
Nội dung tin nhắn tống tình giữa ông Đệ và chị T. Ảnh: Dân Việt

Chiều 19/4, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật ông Phan Thành Đệ, cán bộ địa chính, xây dựng UBND xã Đông Phước, huyện Châu Thành bằng hình thức khai trừ Đảng, theo VOV.

Ông Phan Thành Đệ vi phạm trong việc quan hệ nam nữ bất chính, có hành vi chụp ảnh, quay clip nhạy cảm của mình với 4 phụ nữ; sử dụng máy tính cơ quan không đúng mục đích, lưu trữ hình ảnh, clip nhạy cảm, có hành vi đe dọa, xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự người khác.

Hậu Giang: Dùng ảnh nóng 'tống tình, quan xã bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc ảnh 1Quyết định kỷ luật ông Phan Thành Đệ. Ảnh: VOV

Những vi phạm của ông Phan Thành Đệ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tập thể, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân.

Cùng ngày, chị T.T.O.T (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã gửi đơn đến Công an huyện Châu Thành (cùng tỉnh Hậu Giang) tố cáo ông Phan Thành Đệ về việc dùng hình ảnh nhạy cảm để tống tình, đe doạ, hành hung chị.

“Tôi muốn cơ quan Công an can thiệp, xử lý ông Đệ đúng theo quy định của pháp luật về những hành vi đã gây ra cho tôi trong thời gian qua. Vụ việc đã làm tôi vô cùng mệt mỏi” – chị T chia sẻ.

Những hình ảnh nhạy cảm này được ông Đệ lưu vào máy tính của Văn phòng UBND xã Đông Phước và Email cá nhân. Máy tính này sau đó được bàn giao cho một cán bộ khác quản lí nên những hình ảnh nêu trên được 4 cán bộ nơi đây nhìn thấy, mở xem, trong đó có cán bộ sao lưu vào USB cá nhân.

Trao đổi với báo Dân Việt, ông Nguyễn Trí Trung - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành cho biết sau khi thi hành quyết định khai trừ Đảng đối với ông Đệ, "về mặt chính quyền theo quy định sẽ buộc thôi việc đối với ông Đệ”.

Trong cuộc họp biểu quyết kỷ luật Đảng, ông Đệ đã thừa nhận những sai phạm rất nghiêm trọng của mình. Ngoài ra, cán bộ xã này còn sai ở chỗ chưa đăng ký kết hôn mặc dù đã tổ chức đám cưới đã lâu, sau khi lấy vợ vẫn còn có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác. 

“Ban đầu, khi vụ việc mới bị phát hiện, ông Đệ không thừa nhận dùng ảnh, clip 'nóng' tống tình chị T mà nói với gia đình là mình bị dụ dỗ và chối bỏ trách nhiệm. Cho đến khi huyện ủy chỉ đạo vào cuộc làm rõ vụ việc, ông Đệ mới thừa nhận, ” – ông Trung nói.

Theo UBKT huyện Châu Thành, hành vi trên của ông Đệ đã “vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân, một vợ, một chồng”.

Ngoài ra, ông Đệ còn vi phạm quy định của Đảng về “tàng trữ, lưu hành, mua bán, vận chuyển văn hóa phẩm có nội dung cấm, độc hại”, “sử dụng phương tiện liên quan đến thực thi công vụ để vụ lợi hoặc làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của cơ quan, đơn vị”.

Được biết, trước đó, Đảng uỷ xã Đông Phước đã từng nhắc nhở, kiểm điểm ông Đệ tại chi bộ vì đã vi phạm nội dung “là cấp dưới nhưng có hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự hoặc hành hung cán bộ lãnh đạo, quản lý, chỉ huy và đồng nghiệp”.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.