Hé lộ nguyên nhân vụ lật xe khách kinh hoàng tại Sa Pa sáng 16/3

Ngay sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại cây 24, thuộc địa bàn xã Trung Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cơ quan chức năng đã đến hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Hé lộ nguyên nhân vụ lật xe khách kinh hoàng tại Sa Pa sáng 16/3

Tin tức trên báo Người lao động vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra vào khoảng 7h30 sáng nay, 16/3 trên quốc lộ 4D, xã Trung Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Thông tin ban đầu, chiếc xe khách 45 chỗ mang biển BKS 29B-093.80 chạy trên quốc lộ 4D từ Sa Pa về TP Lào Cai. Khi đến xã Trung Chải (huyện Sa Pa), xe khách va chạm với xe tải mang BKS 29C-479.10 rồi tông tiếp vào một xe máy đi ngược chiều.

Theo báo Người Đưa Tin, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn nghiêm trọng này được xác định là do chiếc xe khách mang BKS 29B – 093.86 đi từ trên SaPa xuống bị mất phanh nên đã đâm vào chiếc xe tải và chiếc xe máy đi ngược chiều.

Hé lộ nguyên nhân vụ lật xe khách kinh hoàng tại Sa Pa sáng 16/3 ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh báo pháp luật plus

Sau khi đâm liên hoàn vào hai chiếc xe trên thì chiếc xe khách trôi theo đường dốc cách đó 100m rồi lật ngửa ra đường. Ngay sau khi tai nạn tài xế xe khách đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trao đổi với Pháp luật plus Trung tá Phạm Văn Bẩy, Đội trưởng Đội CSGT (huyện Sa Pa, Lào Cai) cho biết: “Lúc xảy ra tai nạn trên xe khách có 43 hành khách (chủ yếu hành khách là người Trung Quốc. Vụ tai nạn đã khiến cho người đi xe máy tử vong tại chỗ, còn người lái xe tải bị thương nặng, 1 nửa xe bị thương nhẹ đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cấp cứu kịp thời.

Danh tính nạn nhân tử vong là ông Chảo Chỉn Sin (SN 1961) trú tại xã Trung Chải, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Nhận được thông tin từ người dân, lực lượng Công an xã Trung Chải cùng với cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu những người bị kẹp trong xe khách và kiểm tra, lấy lời khai của những nhân chứng tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Lê Hằng (t/h)

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.