Hé lộ sự thật 'cá lạ' xăm mình giúp chủ nhân trúng số độc đắc

Tin tức về cá lạ xăm chữ Phúc-Lộc-Thọ giá “khủng” đang trở thành tìm kiếm thời thượng của dân chơi Hà thành.
Hé lộ sự thật 'cá lạ' xăm mình giúp chủ nhân trúng số độc đắc

Theo một số nguồn đáng tin cậy, PV đã tìm đến “thiên đường” cá cảnh nằm trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tây Hồ, Hà Nội) để tìm hiểu về thú chơi được coi là thời thượng của giới trẻ Hà thành hiện nay, đó là nuôi cá xăm chữ, xăm hình.

Không khó để tìm ra những cửa hàng chuyên về cá cảnh. Mới bước vào, khách dễ bị choáng ngợp bởi hàng trăm loại cá lớn nhỏ khác nhau với đầy đủ các màu sắc hấp dẫn.

Một chủ cửa hàng hồ hởi giới thiệu về 2 loại cá duy nhất có các hình xăm trên lưng là cá két và cá la hán.

Cá két được xăm hình hoa còn cá la hán được xăm các chữ Hán dọc theo hai bên sườn, giáp với bụng cá. Cá két nhỏ chừng 3-4 ngón tay khép lại và không có loại to. Còn đối với cá la hán xăm chữ, con to nhất mà chủ cửa hàng giới thiệu có kích cỡ chừng bằng một bàn tay xòe của người lớn.

Về giá cả, theo khảo sát tại một số cửa hàng bán cá cảnh ở đây thì cá két có giá từ 150-200 nghìn đồng/ cặp. Riêng với cá la hán xăm chữ, do đặc thù to và mang nhiều ý nghĩa biểu trưng hơn nên được rao bán với giá từ 3 triệu đồng trở lên với những con to bằng bàn tay và những con nhỏ hơn bàn tay có giá thấp hơn nhưng cũng không dưới 1 triệu đồng.

Hé lộ sự thật 'cá lạ' xăm mình giúp chủ nhân trúng số độc đắc ảnh 1

Con cá la hán màu trắng ở giữa có giá 'khủng' nhất bể là 3 triệu đồng.

“Nếu so với dòng cá cảnh thông thường thì đây được coi là mức giá tương đối “khủng” và người chịu chơi, am hiểu mới không tiếc móc ví cả bạc triệu “ném” vào bể như thế”, người chủ quán nói.

Bà chủ cửa hàng tuổi trung niên với nhiều năm kinh nghiệm bán giống cá cảnh chia sẻ: “Cá xăm hình hoa và chữ thường rất được ưa chuộng, nhất là vào những dịp lễ tết. Nhiều người đến đây đặt mua cá biếu sếp và đặt luôn cả bể để nuôi cá.

Cũng theo bà chủ (đề nghị không nêu tên - PV) này thì, cá xăm mình, đặc biệt là cá la hán xăm chữ tạo thành cơn sốt ở nhiều nước và ở TP.HCM nhiều năm trước. Vài năm trở lại đây, cơn bão cá xăm mình tràn ra Hà Nội và được dân chơi cá cảnh, đặc biệt là giới trẻ vô cùng thích thú.

Người đến mua hàng nhà bà thường bàn tán xôn xao về câu chuyện chủ một doanh nghiệp đang trên bờ phá sản, bỗng một ngày phục hồi kinh tế, làm ăn thuận lợi phát triển thịnh vượng trở lại chỉ sau khi được người thân mua tặng một con cá la hán. Có người còn trúng số nhờ luận vân trên lưng cá la hán, thay đổi cuộc đời.

Tin đồn bay xa và không ai còn nhớ chính xác những câu chuyện đó từ đâu, do ai kể. Chỉ biết rằng, sức mê hoặc của cá la hán ngày một tăng lên. Cá la hán trở thành biểu tượng cho may mắn, sự hy vọng và thành công. Người ta dành cho nó nhiều mỹ từ và qua quảng cáo tiếp thị, con cá la hán trở thành “nhất đại mỹ ngư” trong nhìn nhận của nhiều người yêu cá cảnh.

Chủ cửa hàng cá cảnh cho biết, gần Tết, nhu cầu mua cá cảnh xăm hình đem biếu với ý nghĩa may mắn, tài lộc tăng cao

Hỏi về cách thức chăm sóc có gì khác, bà chủ cửa hàng khẳng định, cá được nuôi bình thường như các loại cá cảnh khác và cũng không khó tính khi chăm sóc.

Loại 'cá lạ' này phải nhập từ nước ngoài về và không thể thực hiện kỹ thuật phun ở Việt Nam.

Cá xăm mình cũng là món quà tết 2016 mà nhiều người đang săn lùng để tặng sếp.

Theo thông tin từ một số tư liệu nghiên cứu, so với các loài cá từng làm mưa làm gió trên thị trường cá cảnh thế giới như cá dĩa, cá rồng, những loài cá sống ngoài tự nhiên được thuần hoá trong các bể nuôi thì cá la hán là loài hoàn toàn nhân tạo. Người ta thêu dệt nhiều điều từ sự ra đời của con cá đặc sệt chất phương Đông này, nhưng thực chất nó chỉ là một loài tạp giao của nhiều loài trong họ cá Cichlidea (họ cá rô phi) thuộc vùng Trung Mỹ, Nam Mỹ (Uruguay, Mexico...).

Cá la hán có tên khoa học là Cichlasoma bifasciatum, tiếng Anh là Flowerhorn, tiếng Hoa là Hua Luo Han. Theo các tài liệu từ Malaysia, "quê hương" của con cá la hán, các tay kinh doanh cá cảnh đã mất nhiều năm của thập niên 90 thế kỷ 20 để lai tạo giữa nhiều con cá thuộc họ rô phi của vùng Trung Mỹ để kết hợp được tính nhiều màu sắc và có bướu của chúng.

Kết quả mỹ mãn, những con cá la hán ra đời với cái bướu tròn vo trên đầu như ông Thọ, vân màu sặc sỡ và đặc biệt là một hàng chữ màu đen mà người ta "cố" đọc thành những hán tự.

Mai Ngọc Thu

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.