Hiệu trưởng Đại học Thành Tây đe dọa và thóa mạ báo chí

Không những lôi đích danh một vị lãnh đạo cấp cao ra gọi là ... thằng để "trấn áp" phóng viên, ông Tiến sĩ - Hiệu trưởng còn tuôn ra một tràng thoá mạ và đe dọa báo chí sặc mùi ... lưu manh.
Hiệu trưởng Đại học Thành Tây đe dọa và thóa mạ báo chí

"Các ông muốn tồn tại thì các ông hãy tránh xa ra ... Ông muốn vào thì tôi cũng thẳng tay chơi với các ông luôn. Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!". Đó là nguyên văn câu trả lời của Tiến sĩ Hiện khi PV rất nhã nhặn gọi điện đặt lịch đề nghị làm việc để tìm hiểu về những thông tin phản ánh, khiếu nại của người dân.

Nhận được thông tin phản ánh của một số người dân về trạm trộn bê tông nằm trong khuôn viên trường Đại Học Thành Tây (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội), nhóm phóng viên đã tới trường và tìm hiểu về vấn đề này.

Hiệu trưởng Đại học Thành Tây đe dọa và thóa mạ báo chí ảnh 1

Trạm trộn bê tông trong khuôn viên ĐH Thành Tây (Ảnh: Công Luân)

Khi đến trường đặt vấn đề với ông Trưởng phòng Hành chính của trường ĐH Thành Tây, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Chúng tôi không có chức năng trả lời về vấn đề này, các anh liên hệ trực tiếp với thầy Hiệu trưởng để làm việc”.

Sau đó, liên hệ qua điện thoại với Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng nhà trường để đặt lịch xin làm việc, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng choáng váng khi nhận được một cơn mưa những lời hăm dọa, chửi rủa kiểu đường chợ.

Thật khó tin khi đây là ngôn từ văng ra từ miệng ông Tiến sĩ - một người không những có học vị cao, đang công tác trong ngành giáo dục mà còn giữ trọng trách đứng đầu một cơ sở đào tạo Đại học có hàng ngàn sinh viên.

Hiệu trưởng Đại học Thành Tây đe dọa và thóa mạ báo chí ảnh 2

Ông Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng trường ĐH Thành Tây. (Ảnh: Website trường)

Để rộng đường dư luận, Ngày Nay Online xin đăng tải nguyên văn cuộc hội thoại mà chúng tôi ghi nhận được:

Ông Hiện: Alo

PV: Alo, cho hỏi đây có phải thầy Đinh Ngọc Hiện bên trường Đại Học Thành Tây không ạ?

Ông Hiện: Vầng, vầng, vầng…

PV: Giới thiệu với thầy là chúng em ở bên báo điện tử Người Đưa Tin ạ.

Ông Hiện: Có việc gì thế anh?

PV: Dạ thầy ơi chúng em nghe có chút phản ánh về công tác ở trường mình thì chúng em có thể gặp thầy để chúng em trao đổi một chút được không ạ?

Ông Hiện: Về cái gì?

PV: Về cái tình trạng xây dựng ở trường mình ý ạ.

Ông Hiện: Bây giờ thì thắc mắc cái gì, phản ánh cái gì?

PV: Vâng, bà con thì cũng thắc mắc về cái trạm trộn nằm trong…

Ông Hiện: Tôi nói với các ông nhá, ông nghe đây này. Rất nhiều báo đến đây, tôi cảnh báo các ông là các ông đừng chọc ngoáy, hiểu chưa? Chúng tôi làm là có pháp luật, không có thanh tra nó đi đến, xây dưng nó đi đến nó chém đầu chúng tôi, việc gì các ông phải chọc ngoáy, nhá? Mà tôi là thương binh đây này. Tôi nói cho ông biết, nhá, đã mấy báo đến đây định chọc rồi, trước tết, sau tết, đừng kiểu nói đểu nhá, rõ chưa? Ông có tin tôi bảo thằng … (ông Hiện gọi tên một vị lãnh đạo cấp cao-tg) nó chỉ xuống Tổng Biên Tập nhà ông đấy, rồi sẽ báo lên với tôi. Thôi…

PV: Dạ, chúng em chỉ muốn tìm hiểu thông tin một chút ấy mà.

Ông Hiện: Thôi, không vẽ ra nữa, muốn chọc ngoáy thì xuống Thành Tây, người ta làm chắc chắn một đống giấy, mẹ, không thì thanh tra, chánh tra các kiểu nó cắt cổ người ta làm không pháp luật, nhá!

PV: Dạ, tức là khu nhà mình...

Ông Hiện: Thôi tôi nói thẳng với các ông, các ông muốn tồn tại thì các ông hãy tránh xa ra, lấy cái điệu dạo đời, báo Đô Thị rồi là báo nọ báo kia bốn thứ báo rồi đây này!! Ông muốn vào thì tôi cũng thẳng tay chơi với các ông luôn. Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!

Để nghe âm thanh cuộc hội thoại, xin mời độc giả click vào audio dưới đây. (Do Tiến sĩ Hiện dùng ngôi nhân xưng khiếm nhã đối với một vị lãnh đạo cấp cao, Toà soạn đã lược bỏ đoạn này trong băng ghi âm - PV).

Nhóm PV

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.