Hiệu trưởng ĐH Thành Tây nói tục: Chợ búa và thiếu văn hóa

Các chuyên gia giáo dục bất bình lên tiếng về việc hiệu trưởng trường ĐH Thành Tây nói tục, xúc phạm PV.
Hiệu trưởng ĐH Thành Tây nói tục: Chợ búa và thiếu văn hóa

Mới đây, Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện – Hiệu trưởng trường Đại học Thành Tây (Hà Nội) đã có những lời lẽ khiếm nhã, chửi rủa PV sau khi người này muốn tìm hiểu thông tin người dân phản ánh hoạt động của các trạm trộn bê tông tươi nằm ngay bên trong khuôn viên đất của trường Đại học Thành Tây.

Mặc dù PV giới thiệu rất lịch sự và xin một buổi làm việc cụ thể để tìm hiểu vấn đề độc giả phản ánh, tuy nhiên thay vì thiện chí trong giao tiếp, vị hiệu trưởng này lại tỏ thái độ thách thức, hăm dọa PV, thậm chí cả lãnh đạo tòa soạn. Để đe dọa báo chí, ông Tiến sĩ -Hiệu trưởng này không ngần ngại gọi đích danh một vị lãnh đạo cấp cao bằng "thằng" và chửi rủa phóng viên.

Hiệu trưởng ĐH Thành Tây nói tục: Chợ búa và thiếu văn hóa ảnh 1

TS. Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng trường ĐH Thành Tây (Ảnh: Website trường).

PGS.TS Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Viện Điều tra Dư luận Xã hội (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) cho rằng cách hành xử của Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiển là lệch chuẩn và vô văn hóa.

Theo PGS Trịnh Hòa Bình, văn hóa trong giao tiếp là rất quan trọng bởi vì nó thể hiện văn minh của một đất nước hoặc tư cách con người. Với người thầy thì điều này càng quan trọng và phải được đặt lên hàng đầu.

“Việc một người mang danh nhà giáo nhưng lại có cách ứng xử thiếu văn hóa như vậy là không thể chấp nhận. Đồng thời đây là cách ứng xử chợ búa và vô văn hóa. Một người như vậy không xứng đáng đứng trong hàng ngũ nhà giáo” - PGS.TS Trịnh Hòa Bình cho hay.

PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá, cách hành xử của ông Đinh Ngọc Hiện là không đúng với nhân cách của một người đứng trong hàng ngũ nhà giáo.

PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ nhận định, bản thân một nhà giáo nói chung thì việc nói tục và hành xử như vậy là không thể chấp nhận được. Những hành động đó là không được phép đối với một người làm ngành giáo, với thầy giáo ăn nói phải mẫu mực, ăn nói lịch sự và đàng hoàng. Trong trường hợp người giao tiếp với mình sai thì phải có cách hành xử khác cho thỏa đáng, không thể làm như vậy đươc.

“Về mặt chuẩn đạo đức của một nhà giáo thì sẽ không có những người như vậy” - PGS.TS Nghiêm Đình Vỳ cho hay.

Chuyên gia tâm lý Hoài Anh cho rằng, rất có thể cách hành xử của Tiến sĩ Đinh Ngọc Hiện là trong lúc ông đang nóng giận. Tuy nhiên, không thể vì lý do này để biện minh cho lối hành xử thiếu văn hóa như vậy. Thầy giáo này nên nhận khuyết điểm để sửa sai.

Xuân Tùng

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.