Hoãn nghĩa vụ quân sự cho người khó khăn, sinh viên năm 3

(Ngày Nay) - Thiếu tướng Trương Văn Hai, phó chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.HCM thông tin như vậy tại cuộc họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP về việc chuẩn bị cho công tác nhập ngũ năm 2017 sáng 10/2.
Hoãn nghĩa vụ quân sự cho người khó khăn, sinh viên năm 3

Theo thiếu tướng Trương Văn Hai, Quân khu 7 đã có văn bản chỉ đạo: "Nếu nguồn dự phòng còn thừa thì hoãn nghĩa vụ cho công dân có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm thời gian phụ giúp gia đình, sinh viên đang học đại học năm 3 để các em tốt nghiệp".

Với những trường hợp này, dù không thuộc diện hoãn nghĩa vụ quân sự nhưng sẽ linh hoạt với cách giải quyết có tình như vậy. Tuy nhiên, các sinh viên này phải có cam kết sau khi học xong sẽ đi nghĩa vụ quân sự.

Theo báo cáo, đến ngày 9/2, tại TP.HCM, tổng số lệnh gọi công dân nhập ngũ đã trao là 4.081 (trong đó lệnh chính thức là 3.900, lệnh dự phòng là 181). Đảng viên nhận lệnh là 168 người, công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 1.690.

Trong tổng số 4.081 công dân nhận lệnh, có 2.371 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Theo báo cáo của nhiều quận, huyện, việc tuyển chọn và trao lệnh gọi công dân nhập ngũ gặp khó khăn vì không có nguồn.

Thiếu tướng Trương Văn Hai cho biết đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành chỉ tiêu gọi quân dân nhập ngũ, chỉ tiêu tuyển chọn nghĩa vụ công an vẫn chưa đảm bảo. Do đó, từ nay đến ngày giao quân (16/2), các quận, huyện tiếp tục vận động công dân.

Tại hội nghị, Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP cũng đề nghị các sở, ngành, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận, huyện chuẩn bị tốt các nội dung cho Hội trại tòng quân, lễ giao quân và công tác đón tiếp chiến sĩ mới về học tập, huấn luyện…

Theo Tuổi trẻ

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.