Hoang mang trước thiết bị lạ mang nhãn 'made in China' trong mũ

Vừa qua, việc phát hiện những chiếc mũ len trẻ em chứa "thiết bị lạ" mang nhãn "made in China" tại Nam Định, Hà Nội... đã khiến dư luận xôn xao, lo lắng.
Hoang mang trước thiết bị lạ mang nhãn 'made in China' trong mũ

Hộp thiết bị có màu ghi, hình chữ nhật, khoảng 3x2cm. Bên trong có chứa thiết bị màu đen được đấu với ba cục pin, một vi mạch, bên ngoài chiếc hộp này ghi nhãn “Made in China”. Thiết bị được "giấu" kỹ trong quả bông mịn ở bên sườn mũ, phần tiếp giáp với tai.

Sau khi xem xét "thiết bị lạ" này, anh Ngô Nhường (một kỹ sư điện ở Hà Nội) nhận định, đây là một thiết bị phát ra âm thanh. Về nghi vấn "liệu thiết bị có ảnh hưởng đến người tiêu dùng hay không", anh Nhường cho biết, phải để cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Trường hợp này, cơ quan chức năng có thể dùng máy phát hiện sóng để kiểm tra.

Hoang mang trước thiết bị lạ mang nhãn 'made in China' trong mũ ảnh 1

Thiết bị lạ phát hiện trong mũ len được nhận định là thiết bị phát âm thanh.

Còn anh Đức - thợ sửa chữa điện tử ở khu vực Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên nhìn thấy thiết bị này. Bản thân anh không hiểu thiết bị này dùng để làm gì và sử dụng như thế nào. Khi ấn nhiều lần vào chiếc hộp, bản thân anh không nhận thấy bất cứ điều gì bất thường.

Ông Đỗ Đức Dương, Phó giám đốc Sở Công thương Nam Định, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, ngày 11/1 cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã cho kiểm tra thị trường hàng may mặc, hàng len, trong đó có các cửa hàng buôn bán mũ ở chợ Rồng, tuy nhiên không phát hiện điều gì bất thường cũng như trường hợp nào như phản ánh".

Theo ông Dương, nếu đoàn kiểm tra phát hiện ra hàng hóa Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam không có kiểm định của cơ quan chức năng nhà nước thì phải xử lý theo pháp luật là phạt hàng hóa, tịch thu và tiêu hủy.

Ông Dương cũng nhận định, đây là thiết bị phát ra các bản nhạc của trẻ em. Tuy nhiên, mức độ nguy hại đến trẻ em hay không thì phải để các cơ quan chức năng thẩm định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

P.V

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.