Học sinh ký đơn không học thêm: Cơ quan quản lý lên tiếng

(Ngày Nay) - Trước đó, nhiều học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Lợi đã ký đơn kiến nghị lên BGH về việc trường làm sai chủ trương của Bộ GD&ĐT khi ép học sinh học thêm buổi chiều
Học sinh ký đơn không học thêm: Cơ quan quản lý lên tiếng

Trao đổi với báo Dân Việt, em H (học sinh lớp 12, người tham gia ký đơn) cho biết: “Buổi sáng đã học 5 tiết rồi, gần 12h trưa mới được về, chiều lại phải đi học tiếp thì quá nặng với chúng em. Cả khối kiến thức học trong buổi sáng còn chưa nắm hết, buổi chiều lại phải “nhét” thêm là không thể”.

Học sinh ký đơn không học thêm: Cơ quan quản lý lên tiếng ảnh 1Trường THPT Lê Lợi-nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Việt

Trong khi đó, một số phụ huynh lại không đồng tình với quan điểm của học sinh. Chị Ph (có con đang học tại Trường THPT Lê Lợi) cho rằng: “Theo tôi sẽ không có phụ huynh nào phản đối con học 2 buổi/ngày tại trường, bởi các cháu được sự quản lý của thầy cô, với một chương trình bám sát nội dung thi cử. Đặc biệt là học ở trường chỉ mất 240 ngàn đồng/tháng cho 6 môn, còn ở ngoài phải mất hàng trăm nghìn chỉ để học 1 môn/2 tiết mỗi tuần.

Cũng về vấn đề này, trao đổi với báo Thanh Niên,  thầy Lê Duy Định, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai, cho biết học 2 buổi/ngày là mô hình học tập được Bộ GD-ĐT cho phép, khuyến khích để nâng cao chất lượng.

Bên cạnh đó, theo thầy Định, mô hình học 2 buổi/ngày hạn chế tối đa tình trạng dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. Và việc dạy 2 buổi/ngày nhằm bổ sung kiến thức cho các em học sinh tham gia kỳ thi quốc gia là rất cần thiết. Trường THPT Lê Lợi áp dụng mô hình này là không sai quy định của Bộ GD-ĐT như nội dung đơn kiến nghị của các em học sinh đã nêu.

Cũng theo Thầy Định, thời gian tới Sở GD-ĐT sẽ chỉ đạo trường THPT Lê Lợi tăng cường tuyên truyền, vận động, giải thích cho phụ huynh học sinh thấy được tác dụng, chất lượng của mô hình học 2 buổi/ngày. Bên cạnh đó Ban giám hiệu nên đề nghị phụ huynh học sinh giải thích, vận động con em cố gắng tập trung học tập.

Đồng thời nhà trường cũng phải khuyến khích giáo viên nên vì học sinh, vì chất lượng học tập của học sinh mà hi sinh, chịu khó để giúp học sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi quốc gia.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.