Hội Nghệ nhân và Thương hiệu báo cáo về vụ ‘Giáo sư âm nhạc" Ngọc Sơn

(Ngày Nay) - Chiều 25/8, Bộ Công Thương cho biết đã nhận được công văn số 130/CV-VATA của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam báo cáo về việc tặng bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn có ghi “Giáo sư âm nhạc - ca sĩ”. 
Chức danh "giáo sư âm nhạc" của Ngọc Sơn gây ầm ĩ trong thời gian gần đây
Chức danh "giáo sư âm nhạc" của Ngọc Sơn gây ầm ĩ trong thời gian gần đây

Theo Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA), ngay sau khi nhận được công văn yêu cầu báo cáo của Bộ Công Thương, ngày 24/8, VATA đã họp Ban Thường vụ mở rộng để xem xét sự việc. Ban Thường vụ VATA cho biết đã thống nhất yêu cầu Ban tổ chức thuộc Hội có tờ trình liên quan tới hồ sơ đề nghị lãnh đạo Hội ký tặng bằng khen cho ông Phạm Ngọc Sơn có ghi “Giáo sư âm nhạc - ca sĩ”.

Đồng thời giao cho Ban kiểm tra Trung ương Hội chủ trì, phối hợp với Ban tổ chức kiểm tra các tài liệu có liên quan đến ông Phạm Ngọc Sơn với cụm từ “giáo sư âm nhạc”, để có kết luận chính thức gửi Ban Thường vụ Hội trước ngày 2/9 tới để xử lý theo Điều lệ và quy định hiện hành.

VATA khẳng định với lãnh đạo Bộ Công Thương là “không phong tặng “giáo sư âm nhạc” cho ông Phạm Ngọc Sơn như một số cơ quan báo chí đã thông tin”. VATA cho biết thêm là “khi có kết luận xử lý chính thức chúng tôi sẽ tiếp tục báo cáo”.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch VATA, người đã ký bằng khen cho ca sĩ Ngọc Sơn, khẳng định ca sĩ đã tự khai trong hồ sơ là giáo sư. Ông Dũng cho biết hồ sơ đó cũng được lưu giữ. Tuy nhiên, đơn vị của ông không kiểm tra lại hồ sơ trước khi viết bằng khen. “Anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi. Hiểu không? Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu... Ông ấy sai thì ông ấy chịu thôi”, ông Dũng khẳng định.

Về phía mình, chia sẻ với báo chí, ca sĩ Ngọc Sơn thừa nhận việc anh ghi chức danh là giáo sư vào hồ sơ là vì khi anh đi dạy bên Nhật Bản, các học trò đã gọi anh là giáo sư. Các học sinh bên Nhật không quá chú trọng vào bằng cấp mà họ luôn cho rằng những người làm công tác giảng dạy là giáo sư và gọi chung "giáo sư" với tất cả những ai làm công tác giảng dạy. “Còn ở Việt Nam mọi người gọi là ca sĩ nên tôi chỉ nhận mình là tấm thân nhỏ bé trước đại gia đình. Nếu nhạc sĩ nào nói Ngọc Sơn chưa đủ trình độ, đẳng cấp thì xin mời đến đây, chất vấn và kiểm tra xướng âm với tôi”.

 Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.