Hôm nay 26/8, bắt đầu xét tuyển nguyện vọng 2

Theo thông báo mới nhất của Bộ GD-ĐT, ngày 26/8 các trường mới bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký nguyện vọng 2, lùi lại 1 ngày so với quy định trước đây. Thí sinh vẫn còn nhiều cơ hội vào các trường ĐH công lập theo thông báo xét tuyển NV bổ sung dưới đây.
Hôm nay 26/8, bắt đầu xét tuyển nguyện vọng 2

Công văn mới nhất của Bộ GD-ĐT về việc điều chỉnh thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung có quy định:

- Đợt xét tuyển nguyện vọng 2, bắt đầu từ 26/8 đến 7/9, công bố kết quả trước 10/9.

- Đợt 3, các trường nhận đăng ký từ 11/9 đến 21/9, công bố kết quả trước 24/9.

- Đợt 4, các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận đăng ký từ 25/9 đến 15/10 và công bố kết quả trước 19/10.

Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10.

- Từ 20/10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận đăng ký xét tuyển và công bố kết quả trước 20/11. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21/11.

Hôm nay 26/8, bắt đầu xét tuyển nguyện vọng 2 - anh 1

Hôm nay 26/8, bắt đầu xét tuyển nguyện vọng 2. Ảnh minh họa.

Thí sinh dùng mã vạch để đăng ký xét tuyển

Trong đợt xét tuyển thứ 2, thí sinh sử dụng một giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký vào tối đa 4 ngành trong một trường. Các em có thể sử dụng cùng lúc cả 3 giấy chứng nhận kết quả để đăng ký vào 3 trường (tương đương tối đa 12 ngành).

Các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Mỗi nguyện vọng cần chỉ rõ ngành đăng ký và tổ hợp đăng ký xét tuyển. Trong đó ngoài các cách nộp hồ sơ như ở nguyện vọng 1, các em có quyền dùng mã vạch để đăng ký xét tuyển.

Có ba cách nộp hồ sơ xét tuyển đại học đợt bổ sung

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất; gửi Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu) bằng một trong các phương thức:

- Nộp tại Sở Giáo dục hoặc trường THPT do Sở quy định;

- Gửi qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh;

- Nộp trực tiếp tại trường.

Khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường để làm thủ tục nhập học.

Theo Quy chế, sau khi đã đăng ký vào trường trong các đợt bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác

Nhiều trường thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Trường ĐH Kiến trúc TP HCM cơ sở tại Đà Lạt tuyển NV bổ sung 3 ngành: thiết kế đồ họa (44 chỉ tiêu với mức điểm từ 16,5 trở lên); kiến trúc (13 chỉ tiêu với mức điểm 16,5 trở lên) và kỹ thuật xây dựng (40 chỉ tiêu từ 15,5 điểm trở lên, TS phải có hộ khẩu thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên). TS phải dự thi môn vẽ mỹ thuật do Trường ĐH Kiến trúc TP HCM tổ chức. Cơ sở Cần Thơ cũng tuyển 4 chỉ tiêu ngành kỹ thuật xây dựng từ 15,25 trở lên (TS phải có hộ khẩu tại ĐBSCL). Ngành thiết kế nội thất tuyển 14 chỉ tiêu (môn vẽ mỹ thuật do Trường ĐH Kiến trúc TP HCM tổ chức, có hộ khẩu tại ĐBSCL) với mức điểm từ 15,75 trở lên.

Trường ĐH Nông Lâm TP HCM xét tuyển NV bổ sung đối với các ngành trong chương trình đào tạo cử nhân quốc tế với cùng mức điểm từ 17. Trường cũng xét tuyển các ngành đào tạo ĐH tại Phân hiệu Gia Lai, Ninh Thuận với mức điểm tối thiểu để nộp hồ sơ là 15.

Trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam nhận hồ sơ xét tuyển NV bổ sung với mức điểm từ 15.

Trường ĐH Mỏ - Địa chất cho biết sẽ dành hàng trăm chỉ tiêu tuyển sinh các ngành kỹ thuật xây dựng công trình, kỹ thuật môi trường, quản trị kinh doanh, công nghệ kỹ thuật hóa học. Điểm nhận hồ sơ từ điểm sàn.

Tại Trường ĐH Khoa học Huế, những nhóm ngành vẫn đang chờ TS nộp hồ sơ gồm: toán và thống kê; nhóm ngành kỹ thuật và nhóm ngành nhân văn (Hán Nôm, ngôn ngữ, văn học).

Trường ĐH Thủy lợi (Hà Nội) có hơn 400 cơ hội mới cho TS ở cả 2 cơ sở Hà Nội và TP HCM. Theo đó, điểm nhận hồ sơ xét tuyển ở các ngành: kỹ thuật công trình thủy, kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật tài nguyên nước, cấp thoát nước, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông là 15.

Trường ĐH Tài nguyên Môi trường cũng cho biết sẽ dành nhiều chỉ tiêu xét tuyển NV bổ sung với mức điểm nhận hồ sơ bằng điểm sàn.

Xem danh sách các trường xét nguyện vọng bổ sung TẠI ĐÂY

Xem danh sách các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu TẠI ĐÂY

Xem thêm:

- Cập nhật Điểm chuẩn các trường ĐH đến ngày 25/8

- Những thay đổi mới nhất cần lưu ý trong đợt xét tuyển bổ sung ĐH, CĐ 2015

Tuấn Minh (t/h)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.