Hơn 2000 học sinh Hà Nội bị phụ huynh 'ép' không được đến trường

Lực lượng công an phải đứng ở trước các cổng trường học và rải rác ở khắp các ngõ ngách tránh tình trạng học sinh bị chặn đường, ngăn cản việc tới trường.
Hơn 2000 học sinh Hà Nội bị phụ huynh 'ép' không được đến trường

Thông tin mới về việc 940 học sinh trường THCS Ninh Hiệp và 1.646 học sinh trường THCS Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội), bị cha mẹ bắt nghỉ học để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành, xây Trung tâm thương mại khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Nhà trường và cơ quan chức năng đã phải dùng mọi biện pháp khác nhau để vận động học sinh của trường tiếp tục đi học.

Sáng nay (23/12), thông tin với PV báo Người Đưa Tin bà Phạm Thúy Hồng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Ninh Hiệp cho biết: “Trường THCS Ninh Hiệp có tất cả 940 học sinh. Ngày 21, 22/12 chỉ có lèo tèo học sinh đến trường còn lại là đều nghỉ học. Nhà trường phải nhắn tin động viên tới từng học sinh đi học. Công cuộc vận động không hề đơn giản vì phụ huynh kiên quyết không cho con đến trường.

Hơn 2000 học sinh Hà Nội bị phụ huynh 'ép' không được đến trường ảnh 1

Một góc sân trường THCS Ninh Hiệp vắng bóng học sinh Ảnh: VietNamNet.

Sáng ngày 23/12 mới chỉ có có hơn 300 học sinh đến trường để tiếp tục học tập. Tiết 1 có 250 học sinh đến trường, về sau số lượng học sinh tăng lên được là khoảng 350 học sinh. Nhà trường có tất cả 25 lớp học, hiện tại các cô giáo vẫn đứng lớp để giảng dạy”.

Tuy nhiên, bà Phạm Thúy Hồng cũng buồn bã cho rằng: “Sáng ngày 23/12, có rất nhiều phụ huynh cùng với các em học sinh tiểu học đứng ở cổng trường để chặn không cho học sinh vào trường.

Một số em học sinh vào trường thì bị lôi kéo lại. Thời điểm hiện tại, nhà trường vẫn còn thiếu khoảng 600 học sinh chưa đến trường”.

Nói về việc nhà trường dùng những biện pháp nào để khắc phục và vận động học sinh đến trường, bà Phạm Thúy Hồng cho rằng: “Nhà trường đã kết hợp với Phòng giáo dục và đào tạo, cơ quan chức năng để vận động các em học sinh đến trường.

Các thầy cô giáo chủ nhiệm liên hệ trực tiếp bằng điện thoại cho phụ huynh để vận động cho học sinh đến trường, đồng thời nhà trường cũng gửi thư qua hòm thư điện tử mail, để vận động”.

“Từ hôm xảy ra sự việc, lãnh đạo của Phòng giáo dục và đào tạo đã về để vận động phụ huynh cho học sinh đi học và giải quyết mọi vấn đề liên quan. Chúng tôi cũng đã mời các chi hội phụ huynh đến để họp làm công tác vận động học sinh đến trường”, bà Phạm Thúy Hồng nói.

Khi chia sẻ với báo chí, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm cho biết, chiều 22/12, chúng tôi đã làm việc với các trường và ban phụ huynh. Ban phụ huynh cũng cam kết đến 23/12 còn học sinh nào không đến thì sẽ đến gặp trực tiếp từng phụ huynh để vận động. Còn ai cản trở, công an sẽ vào cuộc.

Phòng GD&ĐT Gia Lâm cũng đã kiến nghị với lãnh đạo huyện chỉ đạo công an vào cuộc để ngăn chặn việc nhiều học sinh đến trường học nhưng bị một số đối tượng ngăn cản, không cho vào trường. Lực lượng công an không chỉ đứng ở trước các cổng trường học mà sẽ đứng rải rác ở khắp các ngõ ngách tránh tình trạng học sinh bị chặn đường, ngăn cản việc tới trường.

Được biết, hàng nghìn học sinh tại các trường thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội bất ngờ bị phụ huynh cho nghỉ học để phản đối thu hồi bãi giữ xe cạnh chợ Nành Khiến cho mấy ngày gần đây, các trường mẫu giáo, tiểu học và THCS tại xã Ninh Hiệp đều vắng bóng học sinh. Bên cạnh đó, một số học sinh đến trường nhưng đã bị ngăn cản, không cho vào trường.

Nguyên nhân của việc học sinh nghỉ học là do phụ huynh là những tiểu thương tại khu vực bắt con nghỉ học để gây sức ép lên cơ quan chức năng dừng việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành.

Nếu xây trung tâm thương mại thay, khách hàng sẽ không có chỗ gửi xe, các tiểu thương trong chợ không bán được hàng nên họ phản đối.

Tại UBND xã Ninh Hiệp, nhiều học sinh mặc đồng phục được cha mẹ dẫn tới để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe. Nhiều phụ huynh còn mang theo đồ ăn khô cho con ngay tại cổng UBND xã để phản đối.

Thế Anh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.