Hơn 600 cuộc gọi quấy rối đường dây nóng của Bí thư Thăng

Trong số 5.933 cuộc gọi đến đường dây nóng của Thành ủy TP.HCM có 3.480 cuộc gọi có nội dung (chiếm 58,6%), 11% trong số đó là nhá máy.
Hơn 600 cuộc gọi quấy rối đường dây nóng của Bí thư Thăng

Chiều 24/3, tại buổi họp báo định kỳ của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy cho biết, đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã nhận được gần 6.000 cuộc gọi và 4.000 ý kiến đóng góp của người dân trong thời gian qua.

Bà Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong số 5.933 cuộc gọi đến đường dây nóng có 3.480 cuộc gọi có nội dung (chiếm 58,6%), 11% trong số đó là nhá máy.

Trong đó, vấn đề quản lý đô thị được người dân phản ánh nhiều nhất với hơn 20%, an ninh trật tự 14%, khiếu nại tố cáo 10%, vấn đề kinh tế, môi trường 11%, các vấn đề khác là 43%, vấn đề xây dựng Đảng có rất ít ý kiến (0,29%).

Ngoài gọi trực tiếp đến số máy 0888 247 247, người dân cũng đã gửi hơn 4.000 tin nhắn để đóng góp. Tất cả các ý kiến trên đều được chuyển về Tổng đài 1022 và phân làm hai loại là ý kiến về xây dựng Đảng và ý kiến về quản lý nhà nước; trong đó, ý kiến về quản lý nhà nước được đồng thời gửi về Văn phòng Ủy ban để kịp thời giải quyết.

Các nội dung phản ánh của người dân được chia làm 5 cấp độ và tùy vào đó để có hướng giải quyết. Cấp 1 là những thắc mắc về quy trình xử lí hồ sơ, hành chính và sẽ được các điện thoại viên tư vấn trực tiếp. Cấp 2 là ý kiến góp ý xây dựng Đảng và Văn phòng Thành ủy chuyển email cho các đơn vị chức năng trả lời cho người dân. Cấp 3 là ý kiến về nội dung chỉ đạo của lãnh đạo thành phố nhưng đang triển khai chậm, gây ảnh hưởng đến nhân dân, việc này sẽ có văn bản báo cáo lãnh đạo thành phố để phản hồi. Cấp 4 là ý kiến đề xuất gặp gỡ lãnh đạo thành phố, Văn phòng Ủy ban và Văn phòng Thành ủy sẽ kiểm định và phối hợp để sắp xếp. Cấp 5 là các ý kiến góp ý, hiến kế xây dựng thành phố, các ý kiến này sẽ được tổng hợp đề xuất, có thể đưa vào nghị quyết của thành phố.

Văn phòng Thành ủy sẽ theo dõi việc xử lí thông tin của Văn phòng Ủy ban, giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra hoạt động và tổng hợp báo cáo, tùy theo cấp độ sẽ thông tin trên website của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài đầu số 0888 247 247, người dân có thể đóng góp ý kiến đến email duongdaynong@tphcm.gov.vn và có thể gọi đến các đầu số khẩn cấp khác như 113, 114… Thành phố mong muốn đón nhận nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân để góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Bà Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Việc thiết lập đường dây nóng này mong muốn tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý kiến kế của đảng viên và nhân dân thành phố để góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM”.

Theo VOV

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.