Hồng Nhung, Phan Anh ấn tượng với sự chân tình của Hoàng tử William

(Ngày Nay) - Đôi nghệ sĩ chia sẻ hoàng tử Anh luôn tạo cho người xung quanh ông cảm giác thoải mái khi trò chuyện.
Hoàng tử William
Hoàng tử William

Hoàng tử William có chuyến thăm Việt Nam hai ngày 16 và 17/11, để gặp các lãnh đạo và dự một hội nghị quốc tế về chống buôn bán động vật hoang dã.

Chiều 16/11, Hoàng tử đi thăm phố cổ Hà Nội đồng thời có buổi trò chuyện với ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Bùi và diễn viên Xuân Bắc tại một quán cà phê. Sự thân thiện của hoàng tử Anh ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng các nghệ sĩ.

"Đi giữa dòng người tấp nập, Hoàng tử William có gì đó rất khác với những người bình thường. Tôi nghĩ đó là hào quang của hoàng gia. Trông ông William ở bên ngoài trẻ hơn so với trên ảnh. Dù thân phận cao quý, Hoàng tử vẫn rất thân thiện đến mức không tưởng, từ việc sẵn sàng ngồi trên chiếc ghế thấp trong quán đến cho phép mình trò chuyện có phần hơi hài hước với người xung quanh", Hồng Nhung nói.

Khi Hoàng tử Anh xuất hiện, các nghệ sĩ hỏi vui về tình hình giao thông ở Hà Nội. Công tước xứ Cambridge đáp rằng ông chưa bao giờ thấy nhiều xe máy đến thế, các phương tiện đi lại đan chéo vào nhau. "Ông William cũng khoe ở Anh, mình cũng có một chiếc xe máy rất lớn. Tuy vậy, trước câu hỏi liệu có dám đi xe trên đường phố Hà Nội không, ông cười nói: 'Không dám'", nữ ca sĩ kể.

Hồng Nhung, Phan Anh ấn tượng với sự chân tình của Hoàng tử William ảnh 1

Hồng Nhung tâm sự với Hoàng tử William về vấn đề bảo vệ môi trường khi ngồi trong quán cà phê ở phố cổ. Ảnh: Giang Huy.

Tối 16/11, Phan Anh cũng có buổi gặp gỡ với Hoàng tử William. Anh là một trong 50 người trẻ được chia sẻ về những đóng góp của mình cho xã hội cũng như các dự án cộng đồng tại buổi này.

Nam MC cho biết anh bị ấn tượng bởi sự gần gũi và cởi mở của công tước xứ Cambridge. Ban đầu, Phan Anh cũng như những người tham dự được ban tổ chức yêu cầu cần có cách xưng hô, trò chuyện trang trọng. Tuy vậy, khi được giao làm trưởng nhóm để giới thiệu mọi người, anh đã mạnh dạn hỏi rằng liệu mọi người có thể trao đổi với Hoàng tử theo cách thân mật hơn được không.

"Hoàng tử ngay lập tức đồng ý. Ông ấy nói: 'Các bạn có thể gọi tôi là William, thậm chí gọi bằng nickname (tên thân mật) cũng được", Phan Anh kể.

Hồng Nhung, Phan Anh ấn tượng với sự chân tình của Hoàng tử William ảnh 2

MC Phan Anh trò chuyện với hoàng tử Anh trong bữa tiệc tối 16/11 tại Hà Nội.

Các nghệ sĩ trao đổi với Hoàng tử Anh về những việc làm của họ cho cộng đồng, cũng như hành động để bảo vệ tê giác. Theo quan sát của "cô Bống", ông William lắng nghe câu chuyện của mọi người với thái độ ân cần, chăm chú.

Giọng ca Nhớ về Hà Nội chia sẻ với Hoàng tử về những thuận lợi, khó khăn khi kêu gọi cộng đồng bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là tê giác. Khi nghe Hồng Nhung kể cô bị chê là "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng", "cá chết ở Việt Nam thì không quan tâm lại đi kêu gọi bảo vệ tê giác tận châu Phi", Hoàng tử Anh đã phản đối và cho rằng bảo vệ động vật hoang dã là vấn đề toàn cầu, cần làm cấp thiết. Hồng Nhung đã lên tiếng đính chính khi Hoàng tử William nói rằng việc thay đổi nhận thức của người Việt Nam sẽ gặp khó khăn, vì truyền thống sử dụng sừng tê giác làm thuốc đã "ăn sâu bám rễ" trong suy nghĩ.

Ca sĩ kể: "Tôi đã xin phép Hoàng tử cho mình được giải thích đó không phải truyền thống của người Việt. Sở dĩ mọi người làm vậy bởi cách đây bảy - tám năm, có tin đồn một người đã chữa thành công bệnh ung thư nhờ sừng tê giác. Những người đang tuyệt vọng trong việc giành giật sự sống thấy vậy mà đồng loạt làm theo. Tôi nói với Hoàng tử rằng mình đồng cảm với những tâm tư của người mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy vậy, điều quan trọng bây giờ là chúng tôi phải làm cách nào đó để cộng đồng hiểu rằng sừng tê giác không có khả năng chữa bệnh, việc săn bắt, mua bán chỉ vừa gây hại cho loài động vật này, vừa khiến mọi người tốn tiền mà thôi".

Trong khi đó, Phan Anh kể với William chuyến đi Kenya để tìm hiểu về cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác lấy sừng. Khi nghe chuyện Phan Anh cạo đầu để kêu gọi mọi người bảo vệ tê giác, Hoàng tử Anh tỏ ý thích thú. Nam MC cùng những người tham gia cũng nhận được lời động viên, khuyến khích từ Hoàng tử William trong việc phát huy khả năng của mình để đóng góp cho xã hội.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.